HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ Tư, 20/02/2019 | 08:14

(BL-MĐ) Ngày 19/2, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có gần 100 đại biểu là các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ nghiệp vụ Cục Thống kê tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 4 ngày, từ 19 - 22/2/2019, đại biểu được triển khai kế hoạch tuyên truyền tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019; thông báo phân công thành viên Ban chỉ đạo, Văn phòng Ban chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổng điều tra dân số và nhà ở; nội dụng điều tra, cách ghi các loại phiếu điều tra; phương pháp thu thập thông tin; các danh mục và bảng phân loại thống kê; quy trình xử lý thông tin; kế hoạch thi đua tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019…

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra trong 20 ngày, bắt đầu từ 1/4/2019. Mục đích của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần này là nhằm phân tích, dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước và từng địa phương; đáp ứng nhu cầu thông tin về dân số, nhà ở phục vụ đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2020; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030…

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: M.Đ

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đề nghị các đại biểu phải thật sự nghiêm túc dự tập huấn, bởi có nắm hết các bước, quy trình cũng như những điểm mới trong đợt tổng điều tra lần này mới có được những con số trung thực nhất, khách quan nhất về dân số và nhà ở, từ đó có những chính sách phù hợp và hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo, Cục Thống kê, các Phòng thống kê cần phát huy những kinh nghiệm trong các cuộc điều tra trước. Tuy nhiên, phải tập huấn, hướng dẫn thật kỹ càng, nghiêm túc, vì nếu chuẩn bị không chu đáo sẽ dễ làm sai lệch số liệu thực tế. Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành tham gia đầy đủ, nghiêm túc các lớp tập huấn sẽ xử lý được những khó khăn phát sinh trong quá trình điều tra ngay tại cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Để cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần này thành công thì công tác tập huấn đóng vai trò quan trọng. Tỉnh mong muốn có được những con số điều tra về dân số và nhà ở trung thực, khách quan để có những dự báo chiến lược, kế hoạch cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.