HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái tiếp xúc cử tri tại Bạc Liêu

Thứ Sáu, 09/04/2021 | 17:38

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái phát biểu tại hội nghị.

(BL-TT) Chiều 9/4/2021, đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh khóa XIV tiếp xúc cử tri tại Bạc Liêu. Dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (bên phải) tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Minh Khái được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: H.T

Báo cáo nhanh về Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, đồng chí Nguyễn Huy Thái - Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin: Đây là kỳ họp cuối cùng trong nhiệm kỳ của Quốc hội khóa XIV nhằm đánh giá, nhìn nhận lại những thành tựu, kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực lập pháp, hành pháp, tư pháp và các mặt công tác khác. Tại kỳ họp, Quốc hội đã tiến hành xem xét miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn việc miễn nhiệm, bổ nhiệm một số chức danh trong bộ máy nhà nước. Trong số các đồng chí vừa được Quốc hội phê chuẩn đảm nhận cương vị công tác mới, có đồng chí Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu khóa XIV.

Đồng chí Lê Minh Khái - Phó thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bạc Liêu.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri của tỉnh Bạc Liêu đã bày tỏ niềm vinh dự vì thời gian qua, ĐBQH tỉnh đã nỗ lực và có nhiều đóng góp cho địa phương, được cử tri tín nhiệm, đặc biệt là được Quốc hội, Chính phủ, Trung ương đánh giá cao; trong đó có không ít đồng chí đã trở thành lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Chính phủ. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã kiến nghị về các vấn đề về chính sách, phụ cấp đối với cán bộ, công chức, người hoạt động chuyên trách cấp xã; cấp nguồn vốn đầu tư xây dựng các tuyến đê biển chống ngập, chống biến đổi khí hậu; đầu tư một số tuyến đường huyết mạch, nhất là vùng nông thôn sâu hiện đang hư hỏng …

Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái cảm ơn những tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của cử tri Bạc Liêu dành cho cá nhân ông cũng như dành cho Đoàn ĐBQH tỉnh trong suốt nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Tất cả những ý kiến thể hiện sự quan tâm rất lớn của cử tri đối với những vấn đề của đất nước, của địa phương, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp chuyển đến Trung ương xem xét giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo Quốc hội.

Đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý tỉnh Bạc Liêu cần hướng tới khát vọng cân đối được ngân sách bằng cách thu hút, thực hiện các dự án lớn, nhất là các dự án từ nguồn năng lượng sạch mà Bạc Liêu đã xác định và đang đi đúng hướng. Bên cạnh đó, Bạc Liêu cần tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển ngành tôm, nông nghiệp; cần chú ý hoàn thiện cơ sơ hạ tầng, trong đó quan tâm đến hạ tầng giao thông để nâng cao vị thế của tỉnh, nâng cao giá trị sản phẩm xã hội…

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị tỉnh cần quan tâm xây dựng những cơ chế phù hợp để thu hút đầu tư; đặc biệt phải nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, giữ vững khát vọng đưa Bạc Liêu phát triển bền vững.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.