HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Vĩnh Lợi về tình hình thực hiện các mặt công tác trong 10 tháng năm 2019

Thứ Năm, 14/11/2019 | 14:09

(BL-TT) Sáng 14/11/2019, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi để nắm tình hình thực hiện các mặt công tác trong 10 tháng của năm 2019, những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới; công tác xây dựng nông thôn mới; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của huyện. Dự buổi làm việc còn có các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Các chủ tọa buổi làm việc.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Bình Tân, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi, cho biết: Năm 2019, Ban Chấp hành Huyện ủy Vĩnh Lợi xác định là năm nước rút, có ý nghĩa quan trọng, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ. Vì vậy, huyện đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp với quyết tâm cao, từ đó mà 10 tháng qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 8,52%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ tăng gấp 3 lần so với nông nghiệp và thủy sản. Bên cạnh đó, công tác giảm nghèo, chăm lo cho gia đình chính sách luôn được huyện quan tâm thực hiện tích cực với nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, hiệu quả; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Trong 19 chỉ tiêu mà HĐND huyện đề ra thực hiện năm 2019 có 17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, huyện đã có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 3 xã đang trong quá trình thẩm định, còn một xã đạt 18/19 tiêu chí nông thôn mới. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện đã thành lập Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện và Tiểu ban phục vụ Đại hội; đồng thời mở hội nghị triển khai đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy và các Bí thư Đảng ủy, chi ủy, chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Đến nay, các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên tiến hành dự thảo đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành và phương hướng nhân sự để trình Ban Thường vụ, Ban Chấp hanh Đảng bộ huyện theo đúng kế hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng trong thời gian qua, việc thực hiện các mặt công tác của huyện có nhiều chuyển biến; trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có chọn những trọng tâm, trọng điểm để điều hành, chỉ đạo và triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện cần nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất từ trên xuống, đây chính là nền tảng để thực hiện thành công, hiệu quả trên các lĩnh vực, mặt công tác; đồng thời huyện cũng nên thoát khỏi tư duy là một huyện khó khăn để vươn lên; thấy được những lợi thế của địa phương để có giải pháp khơi vậy tiềm năng như: Đời sống nhân dân của huyện tương đối ổn định, đồng đều, hầu hết sống ở vùng kháng chiến nên sẽ rất dễ để tuyên truyền, vận động thực hiện các phong trào, chủ trương của huyện; đặc thù kinh tế vùng rất rõ nét nên huyện cần khai thác giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất từ các mô hình thiết thực…

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự phấn khởi trước những chuyển biến tích cực của địa phương từ nhận thức vượt lên khó khăn, có khát vọng và quyết tâm để thực hiện cho kỳ được. Điều đó được thể hiện qua những kết quả khá ấn tượng từ sự bức phá tăng trưởng kinh tế so với năm 2018; giảm nghèo hiệu quả và cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Quang Dương cũng lưu ý, không vì thế mà huyện thỏa mãn với kết quả đã đạt được; phải củng cố sự đoàn kết và thống nhất từ huyện cho đến các xã nhằm hiện sự quyết tâm chính trị cao nhất. Huyện cần tập trung phát huy thế mạnh của địa phương một cách triệt để. Chẳng hạn như phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp, đi sâu nghiên cứu phát triển sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Đồng thời phải có chiến lược cho phát triển du lịch của huyện để tạo sự bức phá phát triển kinh tế, trong đó ưu tiên có mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.L

Xác định nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị huyện cần tiếp tục tập trung cho công tác giảm nghèo, trong đó quan tâm chăm lo xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, huyện phải làm thật tốt công tác xây dựng Đảng, đây là nhiệm vụ then chốt; phải xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, huyện làm thật tốt theo sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; phải chuẩn bị thật tốt công tác nhân sự; nắm thật sát tình hình chuẩn bị đại hội của các xã, đặc biệt phải kịp thời chấn chỉnh, thậm chí kiên quyết điều chuyển, xử lý nghiêm những trường hợp có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ ảnh hưởng đến công tác Đại hội Đảng cấp cơ sở. Qua đại hội, phải làm cho các tổ chức Đảng mạnh lên; năng lực và sức chiến đấu của Đảng được nâng lên…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.