HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Lãnh đạo tỉnh “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp”

Thứ Hai, 04/12/2023 | 17:12

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp.

Sáng 4/12, tại Nhà khách Hùng Vương, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban đã có buổi “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp” với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và nuôi trồng, sản xuất thủy hải sản.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông báo tình hình hoạt động chung, những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và nuôi trồng, sản xuất thủy hải sản trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đại diện doanh nghiệp nuôi tôm công nghệ cao ở xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) có ý kiến: cần đẩy nhanh việc thu hồi đất canh tác của người dân, giải pháp đối với các hộ có đất canh tác nhỏ lẻ nằm trong quy hoạch vùng nuôi tôm công nghệ cao để đẩy nhanh tiến độ xây dựng vùng nuôi.

Các doanh nghiệp chế biến thủy hải sản cũng đề nghị nâng cấp các tuyến đường giao thông, đặc biệt là đường giao thông ven biển, tạo điều kiện thuận cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng từ nơi thu mua đến nơi chế biến, tiêu thụ. Hiện tại, trữ lượng muối của tỉnh chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu sử dụng muối chế biến các mặt hàng thủy hải sản, vì vậy doanh nghiệp mong muốn tỉnh cần khảo sát nhu cầu sử dụng muối của doanh nghiệp địa phương và có phương án phát triển nghề muối tương ứng.

Các vấn đề của doanh nghiệp đặt ra đã được lãnh đạo tỉnh giải đáp cụ thể. Tiến độ giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp và thông báo trong buổi “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp” vào tháng sau.

Tin, ảnh: Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.