HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố

Thứ Bảy, 26/11/2022 | 12:02

Ngày 26/11,trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa - Du lịch tỉnh Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 đã diễn ra hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2022. Đến dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Công thương địa phương thuộc Bộ Công thương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP trong và ngoài tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2022 cho các chủ thể.

Để hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh quảng bá, giới thiệu tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hằng năm, Sở Công thương xây dựng Chương trình xúc tiến thương mại, trong đó quan tâm đến công tác tổ chức và tham gia các Hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) chứng kiến Sở Công thương các địa phương ký kết hợp tác.

Tai Hội nghị, các doanh nghiệp, các chủ thể đã thảo luận một số nội dung xung quanh việc kết nối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản, các sản phẩm OCOP của tỉnh. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao giấy chứng nhận 28 sản phẩm OCOP cho các chủ thể. Đồng thời chứng kiến Sở Công thương Bạc Liêu và Sở Công thương các tỉnh, thành phố ký kết hợp trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tham quan các sản phẩm trưng bày của Bình Định tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận nhấn mạnh: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa lần này nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển, mở rộng thị trường của các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành.

Đây cũng là cơ hội để các cơ sở doanh nghiệp, HTX giới thiệu, quảng bá những sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của từng vùng, miền đến với thị trường các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.