HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Hỗ trợ người lao động khó khăn phải kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, không trùng lắp

Thứ Sáu, 16/07/2021 | 16:06

Chiều ngày 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh họp thành viên UBND tỉnh.

Tại cuộc họp thành viên, các sở, ngành đã thông qua 10 Dự thảo kế hoạch, quyết định. trong đó, đáng chú ý là dự thảo kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định đối tượng, mức chi chính sách liên quan đến hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2020 - 2024. Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt chủ đầu tư các dự án đầu tư công: Dự án xây dựng hệ thống quản trị số và Phòng thí nghiệm Trung tâm giống nông nghiệp công nghệ cao tại Trường Đại học Bạc Liêu; Dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (cơ sở 1)...

Tại cuộc họp, các thành viên UBND tỉnh đã thống nhất thông qua các Dự thảo kế hoạch, dự thảo quyết định. Một số thành viên UBND tỉnh rất quan tâm chính sách hỗ trợ, mức hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đồng thời cho rằng cần phải quan tâm việc hỗ trợ người lao động khó khăn kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, không trùng lắp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng việc hỗ trợ người lao động phải kịp thời, đảm bảo đúng quy định Trung ương. Về quản lý và sử dụng quỹ đất, qua giám sát của HĐND tỉnh cho thấy, tình trạng người dân lấn chiếm đất công diễn ra ở nhiều nơi. Vì vậy cần phân cấp việc quản lý đất công nhằm đảm bảo việc quản lý chặt chẽ hơn. Sở Tài nguyên, Môi trường và các địa phương cần rà soát lại số lượng hộ chiếm đất công để báo cáo Thường trực UBND tỉnh…

Tin, ảnh: Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.