HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam làm việc với tỉnh Bạc Liêu

Thứ Hai, 11/12/2023 | 16:57

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng biểu trưng cây đờn kìm cách điệu và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác. Ảnh: C.L

(BL-CL) Sáng 11/12 , đoàn công tác Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam do đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tại buổi tiếp, tỉnh Bạc Liêu đã thông tin sơ lược về tình hình phát triển kinh tế tập thể và hoạt động của cơ quan Liên minh HTX tỉnh; những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc đối với lĩnh vực kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Xuân Thu Vân đánh giá cao sự quan tâm cũng như những chủ trương, chính sách của tỉnh Bạc Liêu trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX. Đối với Liên minh HTX tỉnh cũng đã có nhiều tích cực trong việc phát triển các mô hình sản xuất - kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, qua đó giúp các HTX phát triển nhanh chóng và hiệu quả. Quỹ hỗ trợ HTX vận hành tương đối hiệu quả, tỷ lệ cho vay, giải ngân đạt khá đã giúp nhiều HTX trên địa bàn tỉnh tháo gỡ một số khó khăn.

Đồng chí Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cũng đề nghị phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Ngày HTX quốc gia năm 2024 (ngày 11/4). Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều rất phấn khởi và cam kết sẽ đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Liên minh HTX Việt Nam tổ chức tốt cho Ngày HTX Việt Nam năm 2024 sắp đến.

Trước đó, đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam đã đến tham quan trụ sở Liên minh HTX tỉnh và có cuộc trò chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn cùng những giải pháp điều hành, phát triển kinh tế tập thể, HTX trong tình hình mới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.