HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Công ty Cổ phần Sài Gòn Pearl đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bạc Liêu

Thứ Ba, 12/12/2023 | 17:24

Ngày 12/12, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Sài Gòn Pearl đến tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư tại Bạc Liêu.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sài Gòn Pearl (bên trái) bày tỏ niềm vui, sự quyết tâm với Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều về các dự án đầu tư.

Thông tin đến lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Trung Đại - Chủ tịch Công ty Cổ phần Sài Gòn Pearl cho biết, công ty chuyên kinh doanh sản xuất lúa gạo và nuôi tôm công nghệ cao. Qua tìm hiểu tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, công ty nhận thấy Bạc Liêu có dư địa rất dồi dào về phát triển nuôi tôm công nghệ cao. Do đó, công ty mong muốn UBND tỉnh tạo điều kiện để đầu tư các lĩnh vực thế mạnh của 2 bên. Cụ thể, trong giai đoạn 1 sẽ hình thành khu nuôi tôm công nghệ cao với diện tích từ 70 - 150ha, giai đoạn 2 đầu tư nhà máy xay xát lúa gạo. Đồng thời, sẽ đầu tư thêm nhà máy chế biến thức ăn tôm nhằm giúp người nuôi tôm địa phương giảm chi phí trong quá trình nuôi. Mục tiêu chính của nhà đầu tư là đẩy giá trị con tôm, gia tăng nguồn thu cho tỉnh và giải quyết việc làm cho người dân Bạc Liêu.

Phát biểu kết luận buổi làm việc với Công ty Cổ phần Sài Gòn Pearl, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đánh giá cao những ý tưởng đầu tư của công ty đưa ra là đúng định hướng phát triển của Bạc Liêu. Trong công tác thu hút đầu tư, quan điểm nhất quán của Bạc Liêu là việc gì dễ dành cho doanh nghiệp, việc gì khó dành cho chính quyền, các sở, ngành. Bạc Liêu hiện có nhiều loại gạo ngon, nổi bật là gạo BL9, do đó rất cần nhà mát xay xát lúa gạo để giúp hạt gạo Bạc Liêu xuất khẩu.

Với những nhu cầu của công ty, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết huyện Đông Hải và Hòa Bình có điều kiện thuận lợi, phù hợp về diện tích nuôi tôm, xây dựng nhà máy chế biến thức ăn tôm và nhà máy xay xát lúa gạo. Ông Phạm Văn Thiều đề nghị các sở, ngành và địa phương phối hợp với nhà đầu tư đi khảo sát để lựa chọn địa điểm thích hợp. Đặc biệt là tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính, tiếp cận đất đai, trao giấy đăng ký đầu tư…

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.