HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 21/03/2024 | 14:45

Sáng 21/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã tiếp ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao và làm việc với UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, ông Agustaviano Sofjan đã bày tỏ niềm vui khi đến chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; đồng thời khái quát mối quan hệ giữa 2 nước Indonesia và Việt Nam. Ông Agustaviano Sofjan mong muốn trong thời gian tới, Indonesia hợp tác với tỉnh Bạc Liêu và sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Indonesia đầu tư vào Bạc Liêu.

Ông Agustaviano Sofjan cho rằng: Indonesia rất quan tâm trên lĩnh vực điện năng lượng tái tạo, nuôi tôm công nghệ cao. Các tỉnh Bán đảo Cà Mau trong đó có Bạc Liêu phát triển về nuôi tôm công nghệ cao, nhất là xuất khẩu tôm. Việc thành lập hiệp hội các nước xuất khẩu tôm sẽ giúp sự phát triển ngành tôm các nước. Indonesia có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam đến Indonesia học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Tổng Lãnh sự Indonesia cám ơn Chính phủ Việt Nam và chính quyền tỉnh Bạc Liêu đã cứu hộ các tàu cá, tàu vận chuyển hàng hóa gặp nạn trên biển của Indonesia thời gian qua…

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều và Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cám ơn tình cảm của ông Agustaviano Sofjan đã dành cho tỉnh Bạc Liêu và mong rằng mối quan hệ giữa tỉnh Bạc Liêu và Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối bang giao giữa Việt Nam - Indonesia trong thời gian tới.

Sau khi giới thiệu khái quát về các lĩnh vực thế mạnh cần sự đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều mong nuốn Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh là cầu nối để doanh nghiệp Indonesia đến đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.