HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào

Thứ Năm, 04/04/2019 | 16:12

(BL-MĐ) Ngày 4/4, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo một số sở, ngành kiểm tra, khảo sát thực tế tình hình thi công tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào và tham quan vườn chim Lập Điền (huyện Đông Hải).

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung kiểm tra tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào.

Sau khi khảo sát thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Đông Hải nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về các dự án đã và đang được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện, trong đó có dự án trọng điểm tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào. 

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào dài 24,8km, có 7 cầu, điểm đầu đấu nối với đường dẫn cầu Trần Văn Sớm (phường 1, TX. Giá Rai), điểm cuối nối với ngã tư khu vực Cảng cá Gành Hào (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải). Đoạn qua địa bàn huyện Đông Hải dài 20,3km, có 5 cầu. Hiện các đơn vị thi công đang tiến hành thi công đồng loạt. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án cũng còn vướng mặt bằng một số nơi, trong đó đoạn qua TX. Giá Rai còn vướng 9 hộ, đoạn qua huyện Đông Hải vướng 13 hộ nên đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Đối với các hạng mục như: cống Kinh Tư, nạo vét kênh Huyện Kệ, thực hiện một số mô hình nuôi thủy sản thuộc dự án WB9, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đang thực hiện các thủ tục đấu thầu. Ban cũng đang quản lý dự án Cảng cá Gành Hào, nhưng đã dừng thi công do tình trạng sạt lở. Ngoài ra, còn thực hiện các dự án trồng rừng gây bồi, tạo bãi; tuyến đường phía bên trong đoạn kè Gành Hào mới khắc phục sau này.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Đ

Sau khi nghe các sở, ngành, UBND huyện Đông Hải báo cáo, trình bày những khó khăn, vướng mắc của các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung cho rằng: Trong quý I vừa qua, tình hình giải ngân vốn xây dựng cơ bản của tỉnh còn chậm, do tiến độ xây dựng các dự án chậm. Ngoài ra, nút thắt lớn nhất trong thời gian qua là công tác giải phóng mặt bằng. Huyện Đông Hải có công trình trọng điểm là tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào, có tổng vốn đầu tư lớn, nếu giải ngân được nguồn vốn của dự án này cũng là góp phần cho tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện có nhiều dự án đã, đang và sẽ được xây dựng trên địa bàn huyện Đông Hải, do đó huyện cần kết hợp với các sở, ngành, các ban có liên quan tính toán kỹ, có giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Trong thời gian qua, huyện và các ban quản lý dự án phối hợp thực hiện công tác này chưa được chặt chẽ. Do đó, lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phải xuyên suốt và trực tiếp theo sát dự án, phối hợp chặt chẽ hơn để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Huyện cũng nên phân công cán bộ theo dõi để nắm chặt tiến độ các dự án, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, nhất là tuyến đường Hộ Phòng - Gành Hào, Cảng cá Gành Hào.

Về các kiến nghị của huyện Đông Hải, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng xem xét và tùy vào mức độ ưu tiên mà đầu tư…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.