HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Thống Nhất

Chủ Nhật, 18/11/2018 | 16:47

(BL-HL) Ngày 18/11, Ban công tác Mặt trận khu dân cư và người dân ấp Thống Nhất (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018) và kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập ấp Thống Nhất (1978 - 2018). Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày hội diễn ra trong không khí trang trọng với đầy đủ các nghi lễ như: diễu hành rước Bác, chào cờ và chương trình văn nghệ chào mừng đặc sắc.

Người dân ấp Thống Nhất (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) thực hiện nghi lễ diễu hành rước Bác.

Tại ngày hội, đại diện Ban công tác Mặt trận khu dân cư ấp Thống Nhất đã phát biểu ôn lại kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; báo cáo tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018, dự thảo phương hướng hoạt động năm 2019. Trong năm qua, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, các kế hoạch của HĐND, UBND xã và của chi bộ về phát triển kinh tế - xã hội, Ban công tác Mặt trận khu dân cư ấp Thống Nhất đã cụ thể thành các chỉ tiêu, nội dung phù hợp với tình hình địa phương, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện. Từ đó, người dân đã chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập gia đình. Thực hiện chủ trương giảm nghèo, nhân dân trong ấp đã đoàn kết giúp nhau trong sản xuất, chí thú làm ăn vươn lên thoát nghèo. Kết quả đã có 18/47 hộ thoát nghèo, 20/32 hộ thoát cận nghèo.

Bên cạnh đó, người dân trong ấp còn thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hiện nay toàn ấp có 400/405 hộ gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98,76%.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (người thứ 5 từ phải qua) trao quà cho gia đình chính sách. Ảnh: H.L

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng người dân ấp Thống Nhất với những kết quả đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí Nguyễn Quang Dương cho rằng, chính tinh thần đoàn kết của người dân là sức mạnh để đưa ấp Thống Nhất ngày càng vững mạnh đi lên. Ngày hội là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, là dịp để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời cũng là dịp để người dân gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, qua đó thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Để tạo bước tiến mới trong khu dân cư, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị trong thời gian tới, Ban công tác Mặt trận khu dân cư tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ ở khu dân cư, giải quyết những vấn đề bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân”.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Quang Dương đã trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết và 20 phần quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn; Huyện ủy Hòa Bình tặng 10 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.