Gương sáng học đường

Trương Phượng Tường: Cô học trò giàu nghị lực

Thứ Sáu, 31/05/2013 | 16:52

Dù nhà nghèo, nhưng cô học trò Trương Phượng Tường (học sinh lớp 5A4, trường Tiểu học Hòa Bình A, huyện Hòa Bình) lại có sự nỗ lực và ý chí đáng để bè bạn học hỏi.

Nước da sạm nắng cùng với chiếc áo trắng đã ngả màu và chiếc khăn quàng đỏ không lành lặn của cô học trò nhỏ Trương Phượng Tường cũng phần nào nói lên được gia cảnh của em. Qua lời kể của em, ngày ngày, cha mẹ em đều phải dầm mưa dãi nắng đi mua phế liệu. Căn nhà trọ ọp ẹp chỉ thật sự ấm cúng khi cả nhà 4 người quây quần bên bữa cơm chiều đạm bạc. Dù việc mua phế liệu vất vả, bữa có bữa không, nhưng cha mẹ Phượng Tường không để 2 con gái phải nghỉ học. Khi được hỏi về sự quyết tâm học tập của mình, Phượng Tường nói: “Em gắng học để nuôi cha mẹ!”. Và cô học trò hiếu thảo này đã không cầm được nước mắt.

Dù hoàn cảnh gia đình thua kém bạn bè về nhiều mặt, nhưng trong học tập, Tường lại tỏ ra nổi trội. Sự chăm chỉ, miệt mài của em luôn được thầy cô khen ngợi, bạn bè noi theo. Suốt 5 năm học, em đều là học sinh khá, giỏi. Mới đây, khi buổi lễ tổng kết năm học kết thúc, cầm tấm giấy khen loại giỏi trên tay, Phượng Tường đã vội chạy về khoe với cha mẹ thành quả mà em đạt được. Đáp lại sự nỗ lực của con, cha mẹ Phượng Tường đã động viên con gái hãy cố gắng nhiều hơn nữa. Những lời động viên là nguồn lực rất lớn để Phượng Tường tiếp bước trên con đường học tập.

Bên cạnh việc học giỏi, Phượng Tường còn là một học sinh năng nổ trong mọi phong trào do trường tổ chức. Hễ trường phát động cuộc thi gì là em đều có mặt và quyết tâm đoạt giải. Và không quá lời khi nói rằng, Phượng Tường là một gương mặt điển hình về nhiều mặt của tập thể lớp 5A4 và trường Tiểu học Hòa Bình A.

Rồi đây, không biết trên bước đường học vấn, cô học trò ấy còn gặp những khó khăn gì? Song, mong rằng, với nghị lực và ý chí, Phượng Tường sẽ nỗ lực vượt qua tất cả để thực hiện ước mơ của mình.

Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.