Gương sáng học đường

Đoàn Dự và hành trình đạt được ước mơ

Thứ Tư, 21/09/2022 | 15:29

“Nhận được kết quả trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị tại Hà Nội, em như vỡ oà vì hạnh phúc. Em rất vui vì sự cố gắng học tập bao năm qua đã được đền đáp xứng đáng”, Đoàn Dự (ảnh - học sinh lớp 12C1, Trường THPT Giá Rai, TX. Giá Rai), phấn khởi chia sẻ với tôi niềm vui trúng tuyển đại học.

Tại Trường THPT Giá Rai, thầy cô và học trò không còn xa lạ với cái tên Đoàn Dự, thí sinh vừa đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua. Hạnh phúc hơn nữa, Dự vừa nhận được kết quả trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị với tổng điểm 3 môn là 28 điểm.

Để có “quả ngọt” của ngày hôm nay, Đoàn Dự đã luôn phấn đấu trong học tập và không ngừng cố gắng trong cuộc sống. Gia cảnh Dự đặc biệt khó khăn, cha mẹ em phải làm thuê để trang trải chi phí sinh hoạt và lo cho hai con ăn học. Cha Dự có thời gian đi xịt thuốc sâu thuê, công việc vất vả, ảnh hưởng sức khỏe nhưng thu nhập không cao. Dự chia sẻ, ước mơ của cha mẹ em là có thể lo cho hai con học hành đến nơi đến chốn. Hiểu được sự vất vả của cha mẹ, Dự không ngừng phấn đấu học tập thật tốt, và thành quả miệt mài đèn sách của em chính là nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia môn Lịch sử như: giải Nhất cấp tỉnh lớp 9; giải Nhì cấp tỉnh lớp 10; giải Nhì cấp tỉnh và giải Khuyến khích cấp quốc gia lớp 12.

Không riêng gì môn Lịch sử, Dự còn là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền. Cậu học sinh chuyên cần với nụ cười hiền này vẫn luôn khiêm tốn và không ngừng học tập mỗi ngày. Những giải thưởng, bằng khen và mới nhất là kết quả trúng tuyển đại học của Dự là niềm hãnh diện và cũng vơi đi ít nhiều sự nhọc nhằn trên đôi vai cha mẹ. Chia sẻ với tôi, Dự luôn biết ơn sự hy sinh của cha mẹ và sự giúp đỡ, tạo điều kiện của thầy cô, bạn bè, các mạnh thường quân để em đạt được kết quả như ngày hôm nay. Luôn gương mẫu trong học tập và cuộc sống, Dự đã học xong lớp cảm tình Đảng và chờ đến tháng 10 tới để được kết nạp Đảng.

Biết được con mình đã đậu vào Trường Sĩ quan Chính trị, mặc dù có chút lo lắng vì con học xa nhà, nhưng trên hết cha mẹ vẫn rất ủng hộ Dự và chuẩn bị hành trang để Dự bắt đầu một hành trình học tập mới. Trò chuyện với tôi, cậu tân sinh viên này hào hứng chia sẻ: “Em đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng ra Hà Nội để học tập. Em đam mê Lịch sử, cũng như muốn thi vào Trường Sĩ quan Chính trị vì tâm đắc và ngưỡng mộ những chiến thuật quân sự tài tình của ông cha ngày trước. Trong thời gian tới em sẽ tiếp tục học tập và phấn đấu để thích ứng với môi trường mới”.

TUYẾT NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.