Gương sáng học đường

Lâm Cẩm Tú: Chi đội trưởng 8 năm liền là học sinh giỏi

Thứ Hai, 18/03/2013 | 19:38

Lâm Cẩm Tú, học sinh lớp 9A1, trường THCS Thủ Khoa Huân (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) là người dân tộc Khmer nghèo, nhưng em luôn phấn đấu học giỏi, đạt nhiều thành tích trong học tập cũng như phong trào Đội.

Khi Cẩm Tú mới sinh thì cha mẹ ly hôn. Hiểu được sự vất vả của mẹ, nên từ khi còn học tiểu học, Cẩm Tú rất chăm chỉ, chịu khó học tập. Nhờ vậy, 8 năm liền em đều là học sinh giỏi.

Không chỉ học giỏi, Cẩm Tú còn tham gia tích cực các phong trào Đội do trường và cấp trên phát động. Nhiều năm học qua, Cẩm Tú được bầu làm Chi đội trưởng của lớp. Những thành tích mà em đạt được trong các phong trào gồm: Giải nhất cuộc thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp trường; giải khuyến khích cuộc thi “Môi trường” cấp huyện; giải khuyến khích “Hội thi tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy” cấp tỉnh.

Ở trường, Tú tham gia tích cực các phong trào như: “Kế hoạch nhỏ”, “Đôi bạn cùng tiến”… Về nhà, ngoài giờ ôn bài, Tú tranh thủ giúp mẹ làm việc nhà, chăn nuôi, trồng rau… Buổi tối, Tú còn tập hợp một nhóm em học tiểu học cùng xóm lại nhà mình rồi vừa học vừa hướng dẫn các em phương pháp học tập, cách giải những bài toán khó.

Ước mơ của Tú là trở thành cô giáo dạy song ngữ Việt - Khmer, được dạy tiếng mẹ đẻ cho đồng bào dân tộc Khmer trên quê hương mình. Với sự phấn đấu của Tú, tin rằng, ước mơ của em sẽ trở thành hiện thực.

Phạm Văn Tú

(Trường THCS Thủ Khoa Huân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.