Giáo dục - Học Đường

Tuyển sinh năm 2020: Các trường quân đội tuyển nhiều ngành “hot”

Thứ Sáu, 17/04/2020 | 14:49

Năm 2020, các học viện (HV), trường quân đội tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương án sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự. Đây là cơ hội tốt cho những thí sinh (TS) có nguyện vọng theo đuổi các khối ngành này. Đặc biệt, trong mùa tuyển sinh 2020 sẽ có rất nhiều ngành “hot” với các khối thi phù hợp với năng lực, sở trường đang chờ đón các TS thử sức.

Nhiều ngành “hot” của các trường quân đội đang “chờ” thí sinh trong mùa tuyển sinh 2020. (Trong ảnh: Học sinh lớp 12, Trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phước Long trong một tiết học trước khi dịch COVID-19 xảy ra). Ảnh minh họa: Đ.K.C

Đa dạng đơn vị, ngành, khối tuyển

Theo đó, với trình độ đại học quân sự có 16 HV, trường quân đội được Bộ Quốc phòng cho phép tuyển sinh đào tạo. Cụ thể, có 4 HV tổ chức xét tuyển với 2 tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) gồm: HV Kỹ thuật quân sự, HV Phòng không - Không quân, HV Hải quân và HV Hậu cần. Trong đó, riêng HV Hậu cần chỉ xét tuyển đào tạo ngành Tài chính với TS nữ.

Đối với HV Quân y sẽ xét tuyển các tổ hợp: B00 (Toán, Hóa, Sinh), A00 (Toán, Lý, Hóa); HV Khoa học Quân sự xét tuyển 5 tổ hợp gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh), D02 (Toán, Văn, Tiếng Nga), D04 (Toán, Văn, Tiếng Trung Quốc); HV Biên phòng xét tuyển tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

Trường Sĩ quan Lục quân 1 tổ chức xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) và chỉ xét tuyển đối với TS nam phía Bắc từ Quảng Bình trở ra. Trường Sĩ quan Lục quân 2 cũng xét tuyển 2 tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) nhưng chỉ xét tuyển TS nam từ Quảng Trị trở vào.

Có thêm 6 trường Quân đội cùng xét tuyển 2 tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) gồm: Trường Sĩ quan Công binh, Sĩ quan Thông tin, Sĩ quan Pháo binh, Sĩ quan Tăng - Thiết giáp, Sĩ quan Đặc công, Sĩ quan Phòng hóa. Còn lại, Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức xét tuyển 3 tổ hợp: C00 (Văn, Sử, Địa), A00 (Toán, Lý, Hóa), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh).

Đối với trình độ cao đẳng quân sự, có 2 đơn vị được phép đào tạo là Trường Sĩ quan Không quân đào tạo cao đẳng ngành Kỹ thuật hàng không và Trường cao đẳng Công nghệ - Kỹ thuật ô tô đào tạo cao đẳng ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, với các tổ hợp xét tuyển là A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh).

Đảm bảo điều kiện tham gia dự tuyển

Về đối tượng, độ tuổi đăng ký dự tuyển là thanh niên ngoài Quân đội từ 17 - 21 tuổi hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội và Công an nhân dân từ 18 - 23 tuổi.

Để được đăng ký sơ tuyển, xét tuyển mỗi TS phải làm 2 loại hồ sơ riêng biệt, gồm: 1 bộ hồ sơ đăng ký sơ tuyển (do Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng phát hành) và 1 bộ hồ sơ đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia (do Bộ GD-ĐT phát hành). TS cần đặc biệt lưu ý, khi đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội phải qua sơ tuyển sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị và xét tuyển trên cơ sở kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 theo quy định của Bộ GD-ĐT, có môn thi cùng với tổ hợp môn dự xét tuyển của các trường.

Về địa điểm đăng ký sơ tuyển, xét tuyển, các TS có thể đăng ký trực tiếp tại Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố nơi TS đăng ký hộ khẩu thường trú. Thời gian đăng ký sơ tuyển được tính từ nay đến hết ngày 2/6/2020.

Mọi thông tin chi tiết, TS có thể tham khảo tại trang thông tin điện tử của Cục Nhà trường/Bộ Tổng Tham mưu (http://nhatruongquandoi.bqp) hoặc cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng (http://bqp.vn).

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.