Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Phan Đình Phùng:​ Chuẩn bị tốt cho chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ Hai, 21/12/2020 | 16:17

Trường tiểu học Phan Đình Phùng (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) là một trong những đơn vị có sự chuẩn bị tốt trong việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới (GDPT 2018). Nhờ vậy, khi bước vào thực hiện chương trình từ năm học 2020 - 2021, trường đã không bị động và bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan.

Giờ học của học sinh lớp 1 Trường tiểu học Phan Đình Phùng theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh: C.K

Ông Đinh Thế Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Phùng, cho biết: “Trước khi triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018, chúng tôi đã tổ chức rà soát năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ nhà giáo trên cơ sở phân tích, đánh giá, phân loại viên chức hàng năm. Từ đó, chúng tôi chọn và ưu tiên những người có năng lực và bố trí đủ giáo viên dạy lớp 1 đối với tất cả các môn học và chuẩn bị nguồn giáo viên để phân công dạy lớp 2 cho năm học sau”.

Một trong những công tác quan trọng là tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 theo chương trình mới. Nhà trường đã tạo mọi điều kiện để đội ngũ này được tập huấn, bồi dưỡng tại chỗ, bồi dưỡng thường xuyên qua hình thức trực tuyến trên mạng Internet… Ngoài ra, trường cũng rà soát lại cơ sở vật chất, đảm bảo đủ phòng học để bố trí cho học sinh lớp 1 học 2 buổi/ngày. Theo đó, khi bước vào năm học 2020 - 2021, 100% học sinh lớp 1 được bảo đảm học 2 buổi/ngày.

Để làm tốt nhiệm vụ, trường cũng đã xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc của chương trình GDPT 2018. Tổ chức lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu thực tế của học sinh và điều kiện của trường.

Ngoài ra, trường còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, như phối hợp chặt chẽ với UBND xã và các cấp chính quyền ở địa phương để định hướng dư luận, tạo niềm tin cho phụ huynh khi bước vào thực hiện chương trình GDPT 2018. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích để cha mẹ học sinh đồng thuận với các chủ trương đổi mới về giáo dục, chẳng hạn như việc chọn bộ sách giáo khoa nào để giảng dạy tại trường.

Với sự chuẩn bị tốt, Trường tiểu học Phan Đình Phùng đã triển khai thành công chương trình GDPT 2018, từ đó chất lượng giáo dục của khối lớp 1 được giữ vững.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.