Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học B Hưng Phú: Vượt khó xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Hai, 28/12/2020 | 17:53

Trường tiểu học B Hưng Phú (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000. Qua 20 năm xây dựng và phát triển, trường vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhà giáo, học sinh của trường trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Giờ học của học sinh lớp 1 Trường tiểu học B Hưng Phú (xã Hưng Phú, huyện Phước Long).

Trường có diện tích 5.488m2, bình quân 12,11m2/học sinh; khuôn viên trường có tường rào khép kín đảm bảo an toàn; cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh. Về cơ sở vật chất, trường có 23 phòng học và 12 phòng chức năng. Năm học 2020 - 2021, trường có 14 lớp học với hơn 450 học sinh. Hầu hết cán bộ quản lý của trường đều có trình độ chuyên môn đại học, có năng lực quản lý và điều hành tốt các hoạt động của trường.

Trong những năm qua, trường luôn được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và sự chỉ đạo sâu sát của Phòng GD-ĐT huyện Phước Long, sự hỗ trợ của Ban Đại diện cha mẹ học sinh trong nhiều mặt, cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường, nên công tác giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong 5 năm học gần đây, trường đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, “Tập thể Lao động xuất sắc”. Chất lượng giáo dục luôn được duy trì ổn định, kết quả giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; công tác phổ cập giáo dục tiểu học đạt cấp độ 3; đảm bảo huy động 100% số trẻ 6 tuổi trên địa bàn vào học lớp 1.

Sau khi được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã tiếp tục duy trì, đồng thời phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt 5 tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Để đạt được kết quả này, trường đã tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học.

Cơ sở vật chất khang trang của Trường tiểu học B Hưng Phú (xã Hưng Phú, huyện Phước Long). Ảnh: C.K

Ông Lê Nguyễn Hoàng Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học B Hưng Phú, cho biết: “Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là mục tiêu quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng dạy và học. Đó cũng là yêu cầu, điều kiện quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ, hoàn thiện cơ sở vật chất, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Vì thế, khi có chủ trương của cấp trên về lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chúng tôi đã bắt tay vào thực hiện quyết liệt”.

Với quyết tâm đó, đến tháng 8/2020, trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Đây là nền tảng, động lực để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu, duy trì và nâng cao các tiêu chí nhằm đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ “trồng người” mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.