Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Hoàng Oanh: Nhiều hoạt động thiết thực trong chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ Tư, 17/04/2024 | 15:42

Năm học 2023 - 2024, với mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, Trường mầm non Hoàng Oanh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) đã tổ chức nhiều hội thi ý nghĩa và hoạt động trải nghiệm thiết thực giúp trẻ năng động, tự tin… Qua đó góp phần rất lớn vào công tác chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện.

Với phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”, Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên của đơn vị ngoài công tác chuyên môn, chăm sóc, giáo dục trẻ hằng ngày, còn tích cực tổ chức các hoạt động, hội thi ý nghĩa. Có thể kể đến các hội thi như “Bé tài năng”, “Bé yêu âm nhạc”, “Bé với an toàn giao thông” (ảnh 1, 2, 3 và 4). Những hội thi này không chỉ tạo không khí vui tươi, trẻ thích thú tham gia mà còn tạo nên phong trào thi đua giữa các lớp, các khối lớp với nhau nhằm khuyến khích giáo viên sáng tạo, tạo cơ hội cho trẻ thể hiện năng khiếu của mình.

Bên cạnh các hội thi, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm để trẻ khám phá môi trường xung quanh, tiếp cận với văn hóa, ẩm thực… Theo đó, trẻ rất thích thú khi được tham gia vào các hoạt động như “Bé tập làm chú bộ đội”, tập làm cơm cuộn, hay tự tin thể hiện mình trong tà áo dài trong hoạt động hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam… (ảnh 5, 6 và 7).

Những hoạt động thiết thực trên đã góp phần rất lớn vào công tác chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện của đơn vị, từ đó hướng đến xây dựng mô hình lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.