Giáo dục - Học Đường

Thú vị cách ôn bài bằng thơ của cô giáo Ngữ văn

Thứ Hai, 27/04/2020 | 17:04

Những ngày gần đây, trước khi học sinh trở lại học bình thường, trên trang Facebook cá nhân của một giáo viên dạy môn Ngữ văn cấp THPT đăng tải những bài thơ được “phổ” từ những tác phẩm văn học làm cho nhiều người thấy thú vị. Vì không chỉ thơ hay mà qua đó còn giúp học sinh cấp THPT ôn tập lại kiến thức môn Ngữ văn một cách dễ dàng…

Những vần thơ viết tay được “phổ” từ các tác phẩm văn học của cô giáo L.N.G. Ảnh: C.K

Giáo viên đó là cô Lê Ngọc Giàu, đang công tác tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai). Trên dòng thời gian của trang Facebook cá nhân, cô viết: Cùng khởi động ôn bài bằng thơ cho ngày mai “trở lại thật lợi hại nhé” (tặng kèm mấy tranh minh họa lọ mọ vẽ suốt mùa dịch). Cùng với đó là những bài thơ được viết bằng tay của chính giáo viên này “phổ” từ những tác phẩm văn học Việt Nam như: Em người vợ nhặt (tác phẩm “Vợ nhặt” - Kim Lân), Đời của Chí (tác phẩm “Chí Phèo” - Nam Cao)… Những vần thơ từ tự đáy lòng của một cô giáo Ngữ văn như lấy hết nước mắt của người đọc khi nói về cuộc đời của Chí Phèo:

“Vừa sinh ra đã bị chối từ

Dòng máu rơi vứt bên lò gạch cũ

Chí đau xót nhận ra mình bất hạnh

Không gia đình, tình thương phải mượn vay…”.

Đi kèm với những vần thơ bay bổng, mượt mà, khái quát được cốt truyện, diễn biến cuộc đời, tâm lý của những nhân vật trong các tác phẩm văn học là hình ảnh minh họa cũng hết sức thú vị. Dù chỉ là một chút lòng của cô giáo Ngữ văn muốn giúp học sinh ôn tập, hệ thống lại kiến thức đối với môn học mình dạy, nhưng qua đó cho thấy trách nhiệm với nghề, với học sinh của các nhà giáo thật đáng trân trọng.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.