Giáo dục - Học Đường

Những bông hoa học đường chung tay chống dịch

Thứ Sáu, 10/04/2020 | 15:50

Với mong muốn ủng hộ, tiếp sức cho “tiền tuyến” chống dịch COVID-19, thời gian qua có rất nhiều tổ chức, cá nhân đã thực hiện những nghĩa cử cao đẹp: người có tiền góp tiền, có hiện vật góp hiện vật, thậm chí góp sức trong nhiều hoạt động thiện nguyện. Trong số những tấm lòng thơm thảo đó, xuất hiện những “bông hoa nhỏ”, dù ở tuổi học đường nhưng đã biết cảm nhận sâu sắc để rồi có những hành động sẻ chia đáng trân trọng.

Em Lâm Hào Thịnh, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Quang Trung (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) dùng tiền tiết kiệm đóng góp cho quỹ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Q.Q

Gần 2 tháng tạm nghỉ học vì dịch COVID-19, hai chị em Hải Vi (học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) và Trang Vi (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Kim Đồng, TP. Bạc Liêu) vẫn luôn theo dõi tình hình dịch bệnh. Hải Vi và Trang Vi nói rằng, mỗi ngày có thêm nhiều người nhiễm bệnh, số người chết cũng tăng dần…, rồi xúc động khi thấy các cô chú y, bác sĩ, các chú bộ đội, công an ngày đêm không quản ngại nguy hiểm luôn rình rập quanh mình để giúp người bệnh sớm được về nhà, giúp cộng đồng không bị virus Corona hoành hành. Do đó, sau khi biết thông tin phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh thì hai chị em đã xin ý kiến mẹ sử dụng tất cả số tiền tiết kiệm của mình gần 1,2 triệu đồng đóng góp cho địa phương mua khẩu trang, nước rửa tay… phát miễn phí cho người dân và các bạn học sinh khó khăn. Với suy nghĩ trong sáng của tuổi học trò, hai chị em Hải Vi và Trang Vi nghĩ rằng, mỗi người góp một ít, đều nỗ lực, cố gắng phòng chống, đẩy lùi đại dịch thì các em sẽ sớm được đến trường, cuộc sống sẽ lại an bình như trước đây.

Cũng với trái tim trong sáng của tuổi học trò, dù mới 8 tuổi, hiện là học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quang Trung (xã Điền Hải, huyện Đông Hải), Lâm Hào Thịnh đã sớm hiểu được sự nguy hiểm của dịch COVID-19, hiểu được khó khăn của địa phương, đất nước trong cuộc chiến chống dịch. Thậm chí, sau khi xem phóng sự về những người hy sinh thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch, Thịnh đã rơi nước mắt vì quá xúc động và nghĩ rằng các cô chú ấy đang cật lực quên thân để bảo vệ an toàn cho em, gia đình và cả cộng đồng. Chính vì vậy, Thịnh đã quyết định đập heo đất tiết kiệm để đóng góp 1 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch COVID-19. Hành động của cậu bé 8 tuổi này đã khiến rất nhiều người dân trong xã, huyện khâm phục, đồng thời dấy động phong trào ủng hộ của địa phương sôi nổi hơn.

Dù ở tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng những “bông hoa nhỏ” ấy đã cho thấy một tâm hồn đẹp khi đã có những hành động, nghĩa cử đẹp vì cộng đồng. Với sự chung sức, đồng lòng của cả dân tộc thì ắt hẳn rằng đại dịch sẽ sớm qua đi, nhưng tình người, lòng nhân ái đáng quý ấy sẽ mãi đọng lại.

Tuyết Đình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.