Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục: Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2018 - 2019

Thứ Hai, 30/07/2018 | 15:42

Theo kế hoạch thời gian năm học 2018 - 2019 của UBND tỉnh ban hành thì ngày 6/8/2018 cấp học THCS và THPT sẽ bắt đầu tựu trường; cấp học mầm non, tiểu học tựu trường vào ngày 20/8/2018. Vì thế, ngành Giáo dục đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để chào đón năm học mới.

Lớp bồi dưỡng chính trị hè do Sở GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Ảnh: C.K

Ngay khi vừa kết thúc năm học 2017 - 2018, Sở GD-ĐT đã có công văn chỉ đạo các trường học kiểm tra, rà soát lại điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục… để có phương án sửa chữa, bổ sung kịp thời cho năm học mới. Ngoài việc chỉ đạo công tác sửa chữa, nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học thì ngành Giáo dục cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên… nhằm nâng cao bản lĩnh, tay nghề trước những yêu cầu mới, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Theo đó, trong những ngày cuối tháng 7, Sở GD-ĐT đã phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên trong ngành. Trong đó, Sở GD-ĐT trực tiếp tổ chức 4 lớp bồi dưỡng chính trị hè (từ ngày 24/7 - 8/8/2018) cho gần 1.000 công chức, viên chức các phòng, ban của Sở, Ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non trong tỉnh; Ban giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, các Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thị xã, giáo viên các đơn vị trực thuộc…

Ông Võ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: “Mục đích của công tác bồi dưỡng chính trị hè là nhằm giúp đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nắm vững những quan điểm của Đảng trong các nghị quyết, những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh. Trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp, có hiệu quả vào công tác giảng dạy”.

Tại các lớp bồi dưỡng, học viên được nghe các báo cáo viên của tỉnh triển khai những vấn đề lý luận cơ bản, cốt lõi trong các nghị quyết Hội nghị lần thứ VI và Hội nghị lần thứ VII Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tình hình quốc tế và trong nước nổi bật, những vấn đề chính trị - xã hội ở địa phương trong những tháng đầu năm 2018… Ngoài ra, các học viên còn được nghiên cứu chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên.

Tham gia các lớp bồi dưỡng này, học viên còn được phổ biến các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ của năm học mới 2018 - 2019 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Các học viên là cán bộ quản lý cũng tham gia công tác đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Qua đó sẽ chấn chỉnh công tác quản lý, chỉ đạo, làm nền tảng cho công tác trong năm học mới tốt hơn.

Bồi dưỡng chính trị hè không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trước khi bắt đầu mỗi năm học mới, mà qua đó còn nâng cao trình độ lý luận và bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho tất cả cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nâng cao chất lượng giảng dạy, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.