Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TX. Giá Rai: Quyết tâm “Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo và Trách nhiệm” trong thực thi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

Thứ Tư, 18/11/2020 | 17:08

Năm học 2019 - 2020, ngành GD-ĐT TX. Giá Rai đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và cơ bản đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là chủ đề năm học đã được quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả, nhờ đó chất lượng giáo dục đại trà lẫn mũi nhọn tiếp tục được nâng lên.

Lãnh đạo Thị ủy Giá Rai và Sở GD-KH&CN tặng cờ thi đua của Bộ GD-ĐT và Sở GD-KH&CN cho Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai.

Đồng chí Bùi Tấn Bảy - Bí thư Thị ủy Giá Rai trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân của ngành GD-ĐT TX. Giá Rai.

Nỗ lực vượt khó

Năm học 2019 - 2020, các trường học trên địa bàn TX. Giá Rai nói chung và mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nói riêng đều có tinh thần trách nhiệm và quyết tâm đổi mới tư duy về công tác quản lý, phương pháp dạy học. Hầu hết thầy cô giáo đều có sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong công tác soạn giảng, làm đồ dùng dạy học, có tinh thần tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ… Từ đó chất lượng dạy học đã được nâng lên, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm dần; công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng học tập, kỹ năng sống cho học sinh… cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể, giáo dục mầm non tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp (nhất là tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đến trường để chuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp 1) đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Các trường tiểu học thì tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy theo chuẩn kiến thức - kỹ năng các môn học và công văn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD-ĐT, tăng thời gian củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh chưa hoàn thành môn học, cũng như tập trung củng cố, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc…

Các trường THCS tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; nghiêm túc, chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục thông qua việc đối chiếu, rà soát nội dung giữa các môn học để điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tích hợp, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của cấp học.

Lãnh đạo UBND TX. Giá Rai trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các cá nhân có thành tích trong năm học 2019 - 2020. Ảnh: C.K

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021

Năm học 2019 - 2020, Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai đã tổ chức triển khai thực hiện tốt tiêu chí thi đua do Sở GD-KH&CN ban hành và được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua, Sở GD-KH&CN tặng cờ thi đua hạng Nhất và UBND tỉnh tặng bằng khen là đơn vị dẫn đầu các phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây là năm thứ 13 liên tục ngành GD-ĐT thị xã vinh dự đạt danh hiệu này. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân cũng được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh… vì có thành tích xuất sắc trong đổi mới, sáng tạo trong công tác dạy và học.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm học 2019 - 2020; căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm học 2020 - 2021 của Sở GD-KH&CN; căn cứ Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ TX. Giá Rai (nhiệm kỳ 2020 - 2025), ngành GD-ĐT TX. Giá Rai xác định phương hướng năm học 2020 - 2021 chủ yếu là: Tập trung thực hiện có hiệu quả về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; tổ chức triển khai và thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới, đồng thời tiếp tục chuẩn bị các điều kiện thay sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 và các lớp tiếp theo theo lộ trình; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019; tiếp tục chấn chỉnh công tác tổ chức quản lý, điều hành hoạt động của Phòng GD-ĐT và các trường học; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, ý thức tự rèn luyện, học tập của học sinh. Toàn ngành GD-ĐT thị xã quyết tâm “Đoàn kết - Kỷ cương -  Năng động - Sáng tạo và Trách nhiệm” trong thực thi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.