Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu: Chú trọng đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc, giáo dục trẻ

Thứ Sáu, 28/09/2018 | 15:23

Trong năm học 2018 - 2019, ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho cấp học mầm non với nhiều chỉ tiêu. Trong đó, việc chú trọng đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc, giáo dục trẻ được xem là giải pháp căn cơ để cấp học này phát triển.

Một tiết mục văn nghệ của các bé mầm non TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học qua, trong năm học mới 2018 - 2019 này, cấp học mầm non TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các cuộc vận động, phong trào như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xanh hơn - Sạch hơn - Đẹp hơn”…

Về công tác chuyên môn, sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” thông qua việc tăng cường hoạt động vui chơi, tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm, khám phá; chú trọng hình thành kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống tốt đẹp của dân tộc; thực hiện tốt việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số…

Củng cố mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non phù hợp với tình hình thực tế của địa phương nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển. Trong đó tập trung ưu tiên trường lớp cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi. Tăng cường đầu tư xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục và thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng ngược đãi, bạo hành đối với trẻ, cũng như tình trạng ngộ độc thực phẩm, tai nạn thương tích tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Tăng cường các hoạt động tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong các cơ sở giáo dục mầm non xuống dưới 3% và giảm so với đầu năm ở mỗi thể nhẹ cân, thấp còi.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lý và giao quyền tự chủ cho các nhà trường, đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy. Tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, hoạt động dự giờ, thao giảng, chuyên đề… để kịp thời giúp giáo viên giải quyết những vấn đề vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Đặc biệt, ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu sẽ tập trung phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo; trong đó chú trọng đến đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non…

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.