Giáo dục - Học Đường

Mãn nhãn hội thi “Phụ trách Sao giỏi” và “Nghi thức Đội”

Thứ Sáu, 19/04/2019 | 15:15

Vừa qua, Huyện đoàn Phước Long phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi “Phụ trách Sao giỏi” và “Nghi thức Đội” năm học 2018 - 2019. Hội thi lần này thu hút sự tham gia của hơn 300 thí sinh (TS) là phụ trách sao nhi đồng, đội viên các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Trường tiểu học A xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long) thể hiện phần thi của mình tại hội thi. Ảnh: Đ.K.C

Với phần thi “Phụ trách Sao giỏi”, các TS tham gia trải qua 2 phần thi, gồm: trí tuệ phụ trách Sao và tài năng phụ trách Sao. Phần thi trí tuệ phụ trách Sao, các TS trả lời 30 câu hỏi với hình thức trắc nghiệm, xoay quanh những kiến thức về Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, kiến thức lịch sử về TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những kiến thức về tự nhiên, xã hội. Riêng phần thi tài năng phụ trách Sao, mỗi TS phải kể một câu chuyện về Bác Hồ, Đội TNTP Hồ Chí Minh và tổ chức một buổi sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm cho các thành viên trong chi đội.

Đối với phần “Nghi thức Đội”, mỗi đội tham dự phải trình diễn phần thi diễu hành trên nền nhạc Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh và trống hành tiến. Đồng thời, thực hiện các động tác như: đứng nghỉ, đứng nghiêm, tháo - thắt khăn quàng, quay trái, quay phải, quay đằng sau, tiến - lùi, sang trái - phải, dậm chân tại chỗ, chạy tại chỗ, đi đều và chạy đều.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các đội đều ngang tài ngang sức cho thấy từng đơn vị đã luyện tập kỹ lưỡng, chỉn chu cho phần thi của mình. Các phụ trách Sao của các đơn vị trải qua từng phần thi cũng cho thấy bản lĩnh của cán bộ phụ trách Đội, khả năng tư duy, tích lũy kiến thức nền rất tốt, nhiều em còn “duyên ngầm”, chất giọng giàu sức truyền cảm, thuyết phục rất xứng đáng là những phụ trách Sao giỏi.

Hội thi lần này không chỉ bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội viên các liên đội trên địa bàn, mà còn tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, trau dồi và rèn luyện kỹ năng tổ chức Đội. Đồng thời góp phần tạo sân chơi giải trí lành mạnh, thiết thực để các bạn nhỏ được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình học tập và rèn luyện.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.