Giáo dục - Học Đường

Huyện Hòa Bình: Sẵn sàng cho năm học mới

Thứ Sáu, 24/08/2018 | 17:30

Ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019 đã cận kề, công tác chuẩn bị cho Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường vì thế cũng nhận được sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền. Để làm tốt công tác này, UBND huyện Hòa Bình ban hành công văn chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Thi công xây dựng Trường mẫu giáo Hoàng Oanh (huyện Hòa Bình). Ảnh: C.K

Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương, Ban giám hiệu các trường tăng cường các mặt công tác chuẩn bị cho năm học mới. Ngành Giáo dục huyện ngoài nhiệm vụ chuyên môn thì cần tích cực phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đoàn thể các cấp tổ chức vận động các doanh nghiệp, người hảo tâm hỗ trợ quần áo, sách vở, xe đạp, đồ dùng học tập… cho học sinh nghèo. Không để xảy ra tình trạng học sinh vì khó khăn, không có tập viết, sách vở, quần áo, không có tiền đóng góp mà phải bỏ học. Việc vận động trên cơ sở tự nguyện; sử dụng có hiệu quả, công khai, dân chủ nguồn vận động; không lạm thu; miễn giảm đóng góp và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện đến trường…

Điều đáng ghi nhận ở địa phương này là công tác xây dựng, sửa chữa, chỉnh trang cơ sở vật chất. Huyện đã xây mới 2 trường học; sửa chữa, nâng cấp, xây các công trình tường rào, nhà vệ sinh, nâng cấp sân bãi, sơn mới phòng học… với tổng nguồn vốn trên 40 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư xây dựng mới 46 phòng học với tổng nguồn vốn trên 30 tỷ đồng. Cụ thể, xây Trường mẫu giáo Hoàng Oanh (thị trấn Hòa Bình) gồm 20 phòng học (gần 16 tỷ đồng); xây Trường tiểu học Đông Hải (xã Vĩnh Hậu A) gồm 10 phòng học (trên 6 tỷ đồng); xây 10 phòng học cho Trường tiểu học Minh Diệu A; xây 6 phòng học cho Trường tiểu học Vĩnh Bình A… Không chỉ ngành Giáo dục, mà lãnh đạo huyện cũng đích thân kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các địa phương, các trường học.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết: “Ngoài việc chỉ đạo chỉnh trang, xây dựng cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới, huyện còn chỉ đạo các ngành, các cấp kêu gọi sự đóng góp của xã hội để chăm lo học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có điều kiện đến trường”.

Theo sự chỉ đạo của UBND huyện, các ngành, các cấp, các địa phương trên địa bàn phải tích cực hỗ trợ ngành Giáo dục thực hiện tốt các mặt công tác: hỗ trợ học sinh nghèo, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh…

Từ sự quan tâm chu đáo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các cấp lãnh đạo huyện, ngành Giáo dục huyện có thêm động lực, sẵn sàng các điều kiện để bước vào năm học mới với quyết tâm mới. Đặc biệt là học sinh nghèo đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của các cấp, các ngành, các mạnh thường quân để yên tâm đến trường.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.