Giáo dục - Học Đường

Hội thi “Tôi yêu Việt Nam”:​ Chơi mà học - học bằng chơi

Thứ Hai, 20/11/2023 | 17:01

An toàn giao thông (ATGT) hiện đang là một vấn đề lớn, được cả xã hội hết sức quan tâm. Khắp các nẻo đường gần xa, ở đâu thấy những khẩu hiệu “ATGT là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là thông điệp gửi tới những người đang tham gia giao thông. Hãy chấp hành Luật Giao thông để đem lại an toàn cho bản thân, gia đình và mọi người.

Trường mầm non Hoa Xuân (xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) vừa tổ chức Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” với chủ đề “Bé với ATGT” nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục ATGT cho trẻ 3 - 5 tuổi. Cùng với đó là nâng cao nhận thức về Luật Giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông; nâng cao năng lực về quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ 3 - 5 tuổi phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương. Tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng thực hiện tốt nội dung đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” diễn ra với các hoạt động thiết thực trong công tác giáo dục mầm non, nhằm trang bị cho trẻ những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông, giáo dục ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về ATGT. Qua đó góp phần hình thành những kỹ năng, hành vi, thói quen tốt cho trẻ khi tham gia giao thông từ lứa tuổi mầm non. 

Hội thi gồm 3 phần chơi, gồm: Thể hiện năng khiếu với phần tự giới thiệu về đội, tuyên truyền thông điệp về ATGT phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ mầm non (ảnh 1, 2).

Phần thể hiện tài năng tạo nên sự kịch tính, gay cấn cho Hội thi bởi không chỉ giúp các bé có thêm nhiều kiến thức về ATGT, mà còn là nơi các bé được thể hiện sự tự tin, mạnh dạn, phát huy khả năng xử lý tình huống và thể hiện bản lĩnh của chính mình.

Các đội thi thể hiện được sự thông minh, nhanh trí qua phần trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về Luật Giao thông của Ban tổ chức. Mỗi đội trả lời 10 câu hỏi với hình thức đúng hoặc sai. Mỗi bé sẽ được Ban giám khảo tặng 1 mặt khóc hoặc 1 mặt cười. Nếu bé chọn đúng thì đưa mặt cười lên, sai thì đưa mặt khóc lên (ảnh 3, 4).

Phần vận động vui nhộn với những tình huống bé thực hành giao thông như đi qua ngã tư đường phố, trải nghiệm đạp xe trên đường phố… theo sự điều khiển của chú cảnh sát giao thông (ảnh 5, 6).

Hội thi “Tôi yêu Việt Nam” của Trường mầm non Hoa Xuân góp phần tuyên truyền ý thức giao thông cho trẻ; đồng thời giúp cán bộ quản lý và giáo viên hiểu rõ hơn và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ, giúp trẻ được “chơi mà học - học bằng chơi”. Đặc biệt là tạo cho trẻ ý thức chấp hành Luật Giao thông ngay từ nhỏ, đồng thời qua đó tạo sân chơi bổ ích cho các bé.

CHÂU KHÁNH (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.