Giáo dục - Học Đường

Các tiêu chuẩn về sức khỏe để được tuyển vào các trường quân đội

Thứ Sáu, 17/04/2020 | 14:46

Để được tuyển chọn vào các học viện, trường quân đội, TS (cả nam và nữ) đều phải đạt sức khỏe loại 1 và loại 2 ở các chỉ tiêu về nội khoa, tâm thần kinh, ngoại khoa, da liễu, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, vòng ngực. Bên cạnh đó, còn phải đảm bảo một số tiêu chuẩn được quy định cho từng đối tượng.

Thí sinh dự tuyển vào các trường quân đội phải đảm tốt các điều kiện về sức khỏe theo yêu cầu. Ảnh minh họa: H.T

Theo đó, với các trường đào tạo sĩ quan chỉ huy, chính trị, hậu cần, gồm các học viên: Hậu cần, Phòng không - Không quân, Hải quân, Biên phòng và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Tăng - Thiết giáp, Thông tin, Đặc công, Phòng hóa thì về điều kiện thể lực TS nam phải cao từ 1,65m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên. Về mắt, không tuyển TS mắc tật khúc xạ cận thị.

Với các trường đào tạo sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, gồm các học viên: Kỹ thuật hình sự, Quân y, Khoa học Quân sự; Hệ đào tạo kỹ sư hàng không thuộc HV Phòng không - Không quân; Hệ đào tạo cao đẳng quân sự tại Trường Sĩ quan Không quân và Trường cao đẳng Công nghệ - Kỹ thuật Ô tô thì về điều kiện thể lực TS nam phải cao từ 1,63m trở lên, cân nặng từ 50kg trở lên. Riêng TS nữ phải đạt sức khỏe loại 1, cao từ 1,54m trở lên, cân nặng từ 48kg trở lên. Về mắt, cho phép tuyển TS (cả nam và nữ) mắc tật khúc xạ cận thị không quá 3 đi-ốp, qua kiểm tra thị lực có kính đạt loại 1.

Bên cạnh đó, các TS dự tuyển phải có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên thuộc khu vực 1. Với TS là người dân tộc thiểu số (Khmer) dự tuyển vào các trường (được ưu tiên cả nam và nữ) phải có thể lực đạt loại 1 và loại 2, nhưng TS nam phải đạt chiều cao từ 1,62m trở lên.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.