Giảm nghèo - Việc làm

Tư vấn, giời thiệu việc làm cho đoàn viên - thanh niên, người lao động

Thứ Hai, 23/10/2023 | 16:29

Đoàn viên - thanh niên trao đổi về những vấn đề quan tâm tại ngày hội. Ảnh: P.X

UBND huyện Đông Hải vừa phối hợp với Sở LĐ-TB&XH và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 cho hơn 200 học sinh, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), bộ đội xuất ngũ và người lao động (NLĐ) trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho học sinh, ĐV-TN, bộ đội xuất ngũ và NLĐ”, Ngày hội việc làm đã thu hút gần 10 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh cùng các cơ sở đào tạo nghề, cao đẳng tham gia tư vấn, tuyển sinh, giới thiệu việc làm các thị trường trong và ngoài nước.

Đến với ngày hội việc làm, học sinh, ĐV-TN, bộ đội xuất ngũ và NLĐ không chỉ được tư vấn chính sách, pháp luật về lao động, mà còn được các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng thông tin về nhu cầu thị trường việc làm; xu hướng việc làm, nghề nghiệp trong tương lai để NLĐ có thể đưa ra những chọn lựa đúng đắn và phù hợp với bản thân.

Phát biểu tại ngày hội, bà Nguyễn Hồng Cẩm - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hải, cho biết: Trong thời gian qua, huyện đã thực hiện khá tốt công tác tư vấn, giới thiệu, giải quyết việc làm cho NLĐ như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phiên giao dịch việc làm, đặc biệt là chủ động, tích cực và tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng tham gia Ngày hội việc làm. Theo đó, hằng năm có gần 5.000 lao động được tạo việc làm và là địa phương có lao động đi làm việc ở nước ngoài có thời gian theo hợp đồng lao động cao nhất tỉnh, riêng từ đầu năm đến nay huyện đã đưa 123 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Thông qua ngày hội việc làm là cơ sở rất tốt để học sinh, ĐV-TN, bộ đội xuất ngũ và NLĐ trên địa bàn huyện tìm kiếm việc làm phù hợp cho bản thân.

PHAN XUYÊN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.