Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Niềm tin và kỳ vọng

Thứ Sáu, 05/02/2021 | 15:48

Một mùa Xuân mới đã về, Tết đã cận kề trước ngõ. Đó là "mùa Xuân bao hy vọng" khi một giai đoạn mới bắt đầu với những kỳ vọng thật lớn lao. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI thành công tốt đẹp - mùa Xuân lại càng đẹp hơn trong niềm tin của mỗi người dân về tương lai tươi sáng của quê hương.

Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX. Giá Rai tặng quà cho người dân xã Phong Thạnh Tây.

Mùa xuân mới bồi đắp niềm tin cũ

Năm 2020 kết thúc với những sự khác lạ: tình hình dịch COVID-19 buộc cả thế giới bước vào một cuộc chiến chưa đến hồi kết thúc với những ảnh hưởng nặng nề trên tất cả các lĩnh vực. Việt Nam - bằng tất cả trách nhiệm vì dân, lo cho dân của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực và đồng tình ủng hộ của hệ thống chính trị cũng như người dân khắp nơi, dịch bệnh bước đầu được kiểm soát. Cả nước bước vào trạng thái bình thường mới với nhiệm vụ phòng, chống dịch luôn sát sườn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Và thực tế đã chứng minh, sự lãnh đạo kịp thời và luôn hướng về lợi ích Nhân dân của Đảng đã mang lại những kết quả còn hơn mong đợi khi thế giới vẫn còn chật vật với dịch bệnh thì Việt Nam vẫn bình tĩnh để ứng phó với mọi tình huống và chăm lo đời sống một cách tốt nhất cho người dân.

Các nhà nghiên cứu và truyền thông thế giới đánh giá thành công của Đại hội Đảng XIII là kết quả của những hội tụ từ trí tuệ tập thể, từ đường hướng lãnh đạo đúng đắn, sự chuẩn bị dân chủ, thận trọng nhưng cũng rất quyết đoán để chọn cho được người tài vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới. Niềm tin vào Đảng là niềm tin cũ, bắt đầu khi Đảng ra đời từ 91 năm trước và ngày càng được củng cố, bồi đắp thêm. Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII được bầu từ những lá phiếu mang niềm tin và sự kỳ vọng của toàn Đảng, toàn dân, mang trên mình niềm vinh dự nhưng cũng đầy trọng trách. Và như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ hết sức cố gắng, ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động; luôn luôn rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức cách mạng để đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vảo lời hứa ấy!

Sinh viên Trường đại học Bạc Liêu trong giờ học công nghệ thông tin.

Khát vọng từ tầm nhìn

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt mục tiêu phát triển cho đất nước đến năm 2045 - thời điểm kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng đặt mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu trở thành tỉnh khá của cả nước. Một mục tiêu vượt qua nhiệm kỳ - là khát vọng, cũng là tầm nhìn cần thiết cho một tương lai phát triển liên tục và bền vững. Vượt qua "tư duy nhiệm kỳ", Đảng đã vạch ra con đường phát triển lâu dài với những nền tảng cần có, việc còn lại của các cấp ủy, chính quyền và của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân là góp thêm thành tựu cho con đường ấy ngày càng rộng mở.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nêu 3 đột phá chiến lược được xác định là: Hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển; Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội. Bước vào giai đoạn 2020 - 2025, BCH Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu cũng xác định 3 đột phá: đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án về phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; xây dựng Bạc Liêu trở thành một trong những trung tâm năng lượng sạch của quốc gia; tập trung phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng, chú trọng hạ tầng đô thị, giao thông, hạ tầng điện và công nghệ thông tin, hạ tầng giáo dục y tế…

Thi công công trình điện gió trên vùng biển thuộc huyện Hòa Bình. Ảnh: H.T

Có đột phá tạo thế mạnh riêng cho địa phương, cũng có đột phá gắn liền với yêu cầu chung của cả nước, Bạc Liêu đang biến khát vọng thành quyết tâm và hành động thực tế mạnh mẽ để hòa vào xu thế phát triển chung. Những nỗ lực ngay từ đầu nhiệm kỳ từ tỉnh đến cơ sở cho chúng ta một kỳ vọng lớn lao: Bạc Liêu nói được làm được, đưa mục tiêu của 5 năm, 10 năm sau trở thành kết quả thực tiễn chứ không chỉ nằm trong Nghị quyết. Trong một năm khó khăn và nhiều địa phương thậm chí tăng trưởng âm như 2020 vừa qua, Bạc Liêu vẫn giữ mức tăng trưởng dương và vươn lên hàng đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thành tựu cơ bản đó là cơ sở vững chắc để Bạc Liêu tự tin bước vào năm 2021 với những quyết tâm cao độ hơn.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII khép lại với những thành công được đánh giá là "rất tốt đẹp" đã mở ra một mùa xuân mới trong hành trình 91 mùa xuân Đảng đồng hành cùng dân tộc. Năm 2020, đất nước vất vả với hàng loạt thiên tai, dịch bệnh đổ dồn nhưng Đảng, Chính phủ đã vững tay chèo, lèo lái con tàu Việt Nam vững vàng rẽ sóng vươn lên, được cả thế giới công nhận và khâm phục. Ờ từng địa phương, trong sự thận trọng và kiên quyết chống dịch đi đôi với các chính sách phát triển kinh tế, chăm lo đời sống Nhân dân của cấp ủy và chính quyền, dễ dàng nhận thấy niềm tin và kỳ vọng ở mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân đang dâng trào mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Mùa Xuân ngày càng đẹp hơn cũng từ niềm tin và kỳ vọng ấy!

Thanh Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.