Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Phước Long: Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ trong thực hiện chức trách và đạo đức công vụ

Thứ Tư, 25/04/2018 | 15:40

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Huyện ủy Phước Long xác định là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Theo đó, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tự soi mình vào tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, tự rèn luyện đạo đức, tác phong, nêu gương, nói đi đôi với làm…, nhằm tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

Huyện ủy Phước Long tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Phước Long đã tạo được một số chuyển biến, kết quả bước đầu. Theo đó, huyện đã phát huy được các tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, xã hội, huy động các nguồn lực, tạo dựng kết cấu hạ tầng “điện, đường, trường, trạm” khá đồng bộ trong xây dựng nông thôn mới. Công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ người dân của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Trong 2 năm (2016, 2017), Đảng bộ huyện đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều chỉ tiêu kinh tế, văn hóa - xã hội đạt và vượt, quốc phòng - an ninh được tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa được quan tâm. Chỉ tính riêng trong năm 2017, số hộ nghèo của huyện giảm hơn 2.100 hộ, xây dựng được 380 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phước Long luôn coi trọng việc kịp thời đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; thực hiện tốt đạo đức công vụ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, hết lòng phục vụ nhân dân làm khâu đột phá; đồng thời chỉ đạo siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc của cán bộ, nhân viên các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện. Trong 2 năm qua, một số vấn đề nổi cộm tồn tại như giải phóng mặt bằng, sản xuất, an ninh trật tự và các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài đã được huyện tập trung chỉ đạo giải quyết hợp lý, thuận lòng dân. Nhiều đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo chủ chốt ở cơ sở đã nghiêm túc thực hành việc nêu gương để thuyết phục, vận động cán bộ, đảng viên, quần chúng cùng thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương.

Song song đó, những biểu hiện nể nang, né tránh trong phê bình đã dần được khắc phục, nhiều đồng chí đã tự kiểm điểm, tự nhận sai sót, xây dựng chương trình, đăng ký, cam kết khắc phục khuyết điểm. Công tác kiểm tra, giám sát đối với từng chi bộ, đảng viên trong học tập và làm theo gương Bác được thực hiện định kỳ, thường xuyên; các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống từ khi mới manh nha đã được giám sát, đấu tranh ngăn chặn kịp thời, kiên quyết không để “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Phạm Thành Đông - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phước Long cho biết, trong thời gian tới, Huyện ủy Phước Long sẽ rút kinh nghiệm những mặt làm được, nhất là những mô hình, cách làm hay, sáng tạo; trên cơ sở đó bổ sung, điều chỉnh, cụ thể hơn nữa việc thực hiện, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Để mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao hơn nữa tinh thần tự giác, tự kiểm trong thực hiện và tự nhận, tự sửa những khuyết điểm còn tồn tại, phát huy vai trò nêu gương trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, nhất là đạo đức công vụ, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên thật sự liêm khiết, tận tụy, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ nhân dân.

XUÂN THƯỞNG  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.