Du lịch

TP. Bạc Liêu: Điểm sáng trong bức tranh du lịch của tỉnh

Thứ Sáu, 14/09/2012 | 19:24

Sở hữu nhiều địa danh có sức hút riêng, TP. Bạc Liêu đang làm du lịch bằng tất cả sự duyên dáng và hấp dẫn của mình. Kể từ khi được công nhận là thành phố, đô thị loại III đã có nhiều cú bứt phá trong ngành “công nghiệp không khói” này.

Khi còn là TX. Bạc Liêu, thì việc làm du lịch ở đây chưa phát triển lắm. Vậy mà ngay khi được gọi với danh xưng “TP. Bạc Liêu” thì bức tranh du lịch như được tô thêm nhiều gam màu mới, tươi sáng và lung linh hơn.

Nhiều công trình, dự án đóng trên địa bàn đã có sức cộng hưởng lớn, vừa góp phần đẩy nền kinh tế phát triển và du lịch cũng “được mùa” từ đây. Số lượt khách tham quan ngày càng tăng nhanh. Các dịch vụ cung ứng cho du lịch ngày càng nở rộ. Quán xá cũng được đầu tư kỹ lưỡng hơn nhằm thu hút du khách. Và hiện tại, thật đáng mừng khi nhiều người trầm trồ: Du lịch TP. Bạc Liêu đang ăn nên làm ra!

Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu - một trong những điểm du lịch hấp dẫn của TP. Bạc Liêu. Ảnh: N.V

Du khách đến với TP. Bạc Liêu để được ngắm những cánh quạt khổng lồ đứng hiên ngang ngoài đê biển trong dự án điện gió; hay tham quan khu nhà cổ Công tử Bạc Liêu - địa điểm du lịch chưa bao giờ tuột dốc trên “bảng xếp hạng” những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn trên cả nước; Hoặc ghé thăm khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu để tìm hiểu ngọn nguồn của bài ca “vua” Dạ cổ hoài lang, hay biết nhiều hơn về đờn ca tài tử Nam bộ… Một vài nét chấm phá như thế cũng đã tạo nên bức tranh du lịch TP. Bạc Liêu đa màu sắc!

Vốn xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, nên việc xúc tiến “người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch” được cổ vũ mạnh mẽ. Đặc biệt, từ khi Nghị quyết 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ra đời như tiếp thêm sức mạnh cho phong trào làm du lịch ở TP. Bạc Liêu thêm sôi nổi. Các ngành hữu quan đã cùng nhau thảo luận và tìm ra hướng đi mới cho du lịch, mà tua du lịch thử nghiệm “Một thoáng Bạc Liêu” là một ví dụ. Rồi tổ chức các đoàn đi kiểm tra hệ thống nhà cổ để có kế hoạch tôn tạo, chuẩn bị các điều kiện phát triển du lịch. “Từ những điểm du lịch nằm rải rác trên địa bàn, chúng tôi sẽ sắp xếp thành nhiều tua khác nhau để giới thiệu cho du khách, và sẽ giới thiệu một cách xen kẽ để tránh lãng phí nguồn. Hiện tại, chúng tôi đã xây dựng và đưa vào hoạt động đội ngũ tình nguyện thuyết minh viên du lịch” - ông Nguyễn Quốc Minh, Trưởng phòng VH-TT TP. Bạc Liêu, cho biết.

Trong buổi sơ kết hoạt động du lịch thực hiện theo Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy trên địa bàn TP. Bạc Liêu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Út, nhấn mạnh: “TP. Bạc Liêu đã đạt được bước đầu các nhiệm vụ cụ thể thực hiện theo Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy. Do có nhiều công trình quan trọng đóng trên địa bàn, nên sắp tới thành phố phải xây dựng cụ thể kế hoạch, đồng thời phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh triển khai các dự án phát triển du lịch tại đây”. Trong số các giải pháp để tiếp tục phát triển ngành “công nghiệp không khói”, điều quan trọng nhất là nâng cao tính chuyên nghiệp, xây dựng cho được tính văn minh, hiếu khách trong cách làm du lịch ở đây, để trong tương lai, du lịch TP. Bạc Liêu phát triển xứng tầm với vị thế của một đô thị loại II vào năm 2015.

Sau 2 năm được công nhận là thành phố, bức tranh du lịch của TP. Bạc đã được điểm xuyến thêm nhiều gam màu tươi sáng. Và dẫu còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác triệt để, cũng như hãy còn nhiều thách thức trong tương lai, nhưng bằng sự quyết tâm của các ngành hữu quan, du lịch TP. Bạc Liêu hứa hẹn sẽ tạo nhiều cú bứt phá hơn nữa, là điểm sáng trong bức tranh du lịch của tỉnh nhà.

Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.