Tin tức

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân Đại lễ Phật đản năm 2024

Thứ Hai, 20/05/2024 | 16:26

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng tặng quà cho đại diện Ban Trị sự Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh. Ảnh: N.Q

Nhân Đại lễ Phật đản năm 2024 (Phật lịch 2568), sáng 20/5, nhiều đoàn cán bộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm 2 tổ chức tôn giáo và 25 cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn cán bộ do Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tạ Trung Dũng làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh cùng 7 chùa, thiền viện, tịnh xá trên địa bàn TP. Bạc Liêu. 

Tại các nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc các vị chức sắc tôn giáo, tăng, ni an lạc, bình an và thăng tiến trên con đường tu tập. Đồng thời, mong các chức sắc tiếp tục hướng dẫn cho phật tử thực hiện theo trí huệ và đạo đức của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, giúp ích cho đời, cho xã hội, cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

* Cùng thời điểm, đoàn cán bộ do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí làm trưởng đoàn, đã đến thăm và chúc mừng Đại lễ Phật đản các chùa trên địa bàn TX. Giá Rai và huyện Đông Hải; đoàn cán bộ do Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Phan Thanh Duy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản trên địa bàn huyện Hòa Bình (chùa Bửu Linh, chùa Quán Âm, chùa Vĩnh An), huyện Vĩnh Lợi (chùa Giác Hoa, chùa Châu Quang, chùa Hưng Thiện). Tại các nơi đến, đại diện các đoàn ghi nhận, biểu dương các cơ sở Phật giáo đã luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong chuyển tải các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với phật tử. Đặc biệt là có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động an sinh xã hội, từ đó góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Dịp này, các đoàn cũng đã tặng quà và chúc các cơ sở Phật giáo và phật tử đón mùa lễ Phật đản vui tươi, an lành và hạnh phúc.

N.Q - C.L - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.