Du lịch

Thiên Hậu cổ miếu: Điểm du lịch tín ngưỡng đặc sắc

Thứ Tư, 05/09/2012 | 19:32

Với khách hành hương, khi đến Bạc Liêu thì Thiên Hậu cổ miếu (chùa Bà Thiên Hậu) sẽ là điểm du lịch tín ngưỡng đặc sắc không nên bỏ qua…

Đây là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh được UBND tỉnh công nhận vào ngày 21/3/2008. Thiên Hậu cổ miếu tọa lạc tại ấp Vĩnh An (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu).

Khách tham quan tổ chức trò chơi dân gian ghép tranh tại Thiên Hậu cổ miếu. Ảnh: K.C

Ngôi miếu này thờ bà “Thiên Hậu thánh mẫu” lâu đời nhất ở Bạc Liêu với diện tích 2.028,49m2, được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 19 bằng cây lá đơn sơ. Đến năm 1963, miếu được kiến tạo lại bằng vật liệu bền vững, tồn tại cho đến nay chỉ qua một lần trùng tu vào năm 2001. Với lối kiến trúc cổ xưa độc đáo của người Hoa, mặt chính miếu quay về hướng Nam bao gồm các công trình: chính điện, đông lang, tây lang, sân miếu và hoa viên Trúc lâm. Năm bộ phận này được bố trí một cách hài hòa hợp với ngũ hành phong thủy. Kiến trúc chính điện và các hoa văn trang trí bên trong thể hiện một trình độ điêu khắc đỉnh cao và giàu giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật. Ngoài ra, với khoảnh sân rộng rãi, khoáng đạt, du khách có thể tổ chức các trò chơi dân gian để thư giãn sau một chặng đường dài hành hương, chiêm bái.

Hàng năm, tại đây diễn ra các lễ hội thu hút đông đảo nhân dân địa phương và các nơi khác đến tham dự: lễ Kỳ yên (vào các đêm 15, 16, 17 tháng Chạp âm lịch) và vía Bà Thiên Hậu (ngày 23/3 âm lịch). Vào những dịp này, các gánh hát bội cũng tụ họp về phục vụ bà con miễn phí. Mời du khách hãy cùng đến và khám phá điểm du lịch tín ngưỡng đặc sắc này.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.