Du lịch

Phản biện lần thứ III Quy hoạch tổng thể du lịch Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

Thứ Hai, 01/07/2013 | 17:45

Các thành viên Hội đồng phản biện tham quan thực tế di tích Đồng hồ đá. Ảnh: C.K

(BL-CK) Ngày 1/7/2013, Hội đồng phản biện tổ chức phản biện lần thứ III Quy hoạch phát triển ngành Du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Các thành viên Hội đồng phản biện sử dụng các phương pháp đánh giá khoa học cùng với những nhìn nhận khách quan, toàn diện để phân tích, đánh giá nhằm đảm bảo Quy hoạch phát triển ngành Du lịch tỉnh Bạc Liêu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đạt chất lượng cao, phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, các thành viên Hội đồng phản biện đề nghị đơn vị tư vấn xác định lại mục tiêu quy hoạch cụ thể và rõ ràng hơn; chi tiết hóa các phương pháp nghiên cứu; bổ sung thêm hệ thống sông ngòi, kinh rạch của Bạc Liêu, các thực trạng về dịch vụ du lịch và cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tương ứng với tài nguyên du lịch tự nhiên, các món ăn đặc trưng của Bạc Liêu được du khách ưa thích; hệ thống lại đầy đủ các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể có tiềm năng du lịch của Bạc Liêu; xác định lại các mục tiêu phát triển cho phù hợp.

Bên cạnh đó, cần thể hiện rõ nội dung Bạc Liêu là một trong những địa phương bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu quyết liệt nhất trong phần dự báo khó khăn; bổ sung thêm chương trình tham quan gắn liền với không gian phát triển du lịch Bạc Liêu; xác định lại phạm vi đầu tư vào ngành Du lịch, các dự án ưu tiên đầu tư theo từng giai đoạn sao cho phù hợp với thực trạng của tỉnh.

Các thành viên Hội đồng phản biện cũng đề nghị bổ sung phân tích, đánh giá toàn bộ tổng nguồn vốn, chia theo nguồn hình thành như: vốn ngân sách Trung ương, địa phương, vốn xổ số kiến thiết, vốn doanh nghiệp, vốn hộ dân trong thời kỳ thực hiện… Những ý kiến này sẽ được tổng hợp để trình Hội đồng thẩm định làm cơ sở xét duyệt tính hợp pháp của quy hoạch trước khi công bố chính thức.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.