Du lịch

Miếu cá Ông Vĩnh Thịnh - điểm du lịch tín ngưỡng

Thứ Năm, 30/08/2012 | 08:11

Men theo con đường đê về với xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình), du khách sẽ được giới thiệu về tập tục thờ cúng cá Ông, được tận mắt chứng kiến bộ xương cá Ông dài 16m, tham quan ngôi miếu thờ cá Ông với nguồn gốc ra đời vô cùng thú vị. Đây là điểm du lịch tín ngưỡng không thể bỏ qua nếu du khách có dịp ghé qua Bạc Liêu…

Bộ xương cá Ông được lưu giữ tại Lăng Ông. Ảnh: L.D

Sẽ là một thiếu sót nếu du khách bỏ qua địa danh này khi tham gia vào tua du lịch với chủ đề tín ngưỡng ở Bạc Liêu. Cách đây hơn 2 năm, một ngư dân ở xã Vĩnh Thịnh khi đang trên đường ra khơi đánh bắt cá như mọi khi thì phát hiện xác cá Ông lụy trôi trên biển. Ngư dân này đã cùng các thuyền viên dùng lưới “dìu” cá Ông vào bờ. Đây là loài cá Ông quý, thân dài 16m, có trọng lượng 16 tấn. Thông thường, khi cá Ông trôi dạt vào bờ đều được ngư dân đem chôn, rồi lập đền thờ. Theo tín ngưỡng dân gian, chính quyền địa phương đã xây dựng Lăng Ông với kinh phí hàng trăm triệu đồng do ngư dân ven biển đóng góp và quyết định tổ chức lễ Nghinh Ông hàng năm trong 3 ngày, từ mùng 8 - 10 tháng Giêng (âm lịch).

Dẫu cơ sở vật chất còn chưa hoàn thiện, nhưng bộ xương cá Ông vẫn được người dân nơi đây trưng bày trang trọng để tiện cho việc cúng bái và phục vụ du khách.

Hàng năm, vào dịp lễ Nghinh Ông, có khoảng hơn 10.000 lượt khách ở các nơi về tham quan và thắp hương bái tế. Địa danh này đang được bổ sung vào danh sách các điểm du lịch của tỉnh.

Song Ngọc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.