Du lịch

Khu du lịch Nhà Mát: Nhiều công trình phục vụ du khách

Thứ Tư, 28/11/2012 | 17:00

Khu nhà hàng ven biển Nhà Mát (do Công ty Cổ phần ôtô Bảo Toàn xây dựng). Ảnh: L.D


Theo ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ôtô Bảo Toàn, giai đoạn 1, công ty đã đầu tư hơn 90 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục công trình khu du lịch Nhà Mát. Công ty đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, làm việc cả ngày lẫn đêm với mong muốn sớm hoàn thành các hạng mục để phục vụ vào dịp Tết Nguyên đán 2013".

Năm 2012, do cả nước phải tập trung thực hiện giải pháp kiềm chế lạm phát, từ đó hàng loạt công trình, dự án phải tạm đình hoãn vì thiếu vốn, đặc biệt là các dự án phát triển du lịch ở TP. Bạc Liêu. Tuy nhiên, vượt qua khó khăn, một số nhà đầu tư đã huy động các nguồn lực để tiếp tục thực hiện dự án. Trong đó, Công ty Cổ phần ôtô Bảo Toàn (gọi tắt là công ty) là một điển hình.

Nỗ lực và tâm huyết

Trong giai đoạn khó khăn về nguồn vốn và lãi suất ngân hàng còn khá cao, việc đầu tư cho những dự án với nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng không phải là chuyện dễ, nếu không có tâm huyết. Chính sự tâm huyết với dự án khu du lịch Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) mà Công ty Cổ phần ôtô Bảo Toàn đã nỗ lực huy động nhiều nguồn lực khác nhau để tiếp tục triển khai dự án.

Hiện nay, công ty tập trung triển khai xây dựng nhiều công trình và hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên những điểm nhấn cho du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2013. Đó là xây dựng các quán giải khát, nhà hàng sinh thái phục vụ các món ăn đặc sản từ biển; trồng nhiều cây xanh ở khu vực ven biển; tạo các đồng cỏ, bố trí thêm cây cảnh, các loài vật gần gũi với người dân vùng nông thôn (như trâu, bò)… nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài tỉnh. Đồng thời khẩn trương xây dựng hồ bơi có sức chứa khoảng 2.800 người được thiết kế theo mô hình biển nhân tạo có sóng, âm thanh để tạo ấn tượng cho du khách. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng khách sạn, nhà chiếu phim 6D và trung tâm biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhu cầu giao lưu văn nghệ của du khách. Đây sẽ là khu vui chơi rất lý tưởng cho du khách gần xa trong dịp Tết Nguyên đán 2013.

Cần sự hỗ trợ của địa phương

Có thể nói, nỗ lực của Công ty Cổ phần ôtô Bảo Toàn rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để phát huy giá trị từ các công trình này, cũng cần có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và ý thức của người dân. Bởi, ở khu du lịch trọng điểm Nhà Mát hiện vẫn còn tồn tại nhiều bất cập và tạo nên những hình ảnh nhếch nhác. Đơn cử như việc các hộ mua bán thủy hải sản tươi sống vẫn chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, nạn thải nước ô nhiễm và vứt rác bừa bãi gây mất mỹ quan. Thêm vào đó, nhiều công trình phục vụ cho phát triển du lịch vẫn bị phá hoại một cách không thương tiếc. Ông Trần Quốc Doanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần ôtô Bảo Toàn, phản ánh: “Nhiều cây xanh vừa mới trồng xong, hôm sau đã bị mất cắp hoặc bị nhổ đi. Rồi tượng của 12 con giáp để theo tuyến đường vào khu du lịch cũng bị đập phá…”.

Để tránh tái diễn tình trạng trên, chính quyền phường Nhà Mát cần có ngay các giải pháp để chấn chỉnh. Bởi, đây là một trong những nhiệm vụ đã được Tỉnh ủy chỉ đạo là phải cùng chia sẻ khó khăn và hỗ trợ kịp thời cho nhà đầu tư. Mặt khác, đây còn là việc làm góp phần xây dựng TP. Bạc Liêu trở thành thành phố du lịch, thành phố xanh - sạch - đẹp, văn minh.

TÚ ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.