Ông Ngô Thanh Giảng: Cựu chiến binh gương mẫu

Thứ Tư, 01/08/2018 | 15:27

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh (CCB) Ngô Thanh Giảng (khóm 3, phường 7, TP. Bạc Liêu) luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong lao động, công tác, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Ông là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống hôm nay.

Ông Ngô Thanh Giảng phát biểu cảm nghĩ tại buổi họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ do phường 7 (TP. Bạc Liêu) tổ chức. Ảnh: C.L

Tưởng chừng sau bao năm tháng đấu tranh kiên cường, chịu bao tra tấn, cực hình của kẻ thù và quãng thời gian lao động vất vả để dựng xây cuộc sống sau khi hòa bình lập lại, ông Ngô Thanh Giảng - nguyên Giám đốc Công ty Thương nghiệp Bạc Liêu sẽ chọn cho mình cảnh vui thú điền viên bên gia đình và con cháu. Thế nhưng, người chiến sĩ kiên trung năm nào lại tiếp tục ra sức lao động phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia vào công tác Hội CCB.

Từ khi phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh được phát động, ông Giảng đã cùng với các thành viên trong Chi hội CCB phường 7 “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động bà con đóng góp kinh phí nâng cấp các lộ hẻm, lát gạch vỉa hè, giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như an ninh, trật tự tại địa phương. Nhờ đó, nhiều công trình, phần việc nhanh chóng được triển khai thực hiện và hoàn thành trước kỳ hạn, góp phần xây dựng địa bàn ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Bên cạnh đó, nhận thấy đời sống kinh tế của nhiều hội viên trong Hội CCB còn gặp nhiều khó khăn, ông Giảng đã đứng ra vận động, gây quỹ hỗ trợ giúp các hộ này phát triển kinh tế gia đình, sửa chữa nhà kiên cố, ổn định cuộc sống. Ông Ngô Thanh Giảng chia sẻ: “Tôi nguyện phải sống sao cho xứng đáng với những hy sinh, mất mát của đồng đội, đồng chí đã không tiếc máu xương giành lấy sự sống, giành lấy quyền độc lập quê hương hôm nay…”.

“Những năm qua, Hội CCB phường 7 luôn là một trong những cơ sở Hội tiêu biểu trong các phong trào do các cấp phát động. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của CCB Ngô Thanh Giảng trong công tác tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào của địa phương và tham gia giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ”, ông Lê Hồng Phong - Chủ tịch UBND phường 7, nhận xét.

Nguyễn Chí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.