Những câu chuyện đẹp

Người dân Bạc Liêu chung tay hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím

Thứ Sáu, 04/06/2021 | 15:40

Dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 trùng với thời điểm người nông dân ở các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp… bắt đầu mùa thu hoạch khoai tím Nhật với số lượng hàng trăm ngàn tấn. Các khâu vận chuyển, lưu thông chịu tác động nhất định của dịch bệnh khiến việc tiêu thụ bị ảnh hưởng nặng nề. Cảm thông sâu sắc, người dân Bạc Liêu đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng tấn khoai, giúp bà con nông dân cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch...

Chị Quyển giao khoai lang cho khách. Ảnh: T.L

Chị Phạm Thị Quyển (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Đọc được thông tin nông dân huyện Bình Tân (tỉnh Vĩnh Long) “đứng ngồi không yên” vì thu hoạch khoai lang xong nhưng thương lái không thu mua, tôi đã nhờ người vận chuyển khoai về Bạc Liêu. Tiếp đến là đăng thông tin lên mạng xã hội kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ. Sau hơn một tuần phát động, mọi người đã nhiệt tình ủng hộ mua giúp gần 3 tấn khoai…”.

Cùng với chị Quyển, đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ trong tỉnh đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím giúp nông dân các tỉnh bạn. Cụ thể như Chi đoàn Cục Quản lý thị trường ủng hộ mua giúp 1 tấn, chị  Kim Tuyến (TX. Giá Rai) cũng kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ được nhiều tấn khoai…

Được biết, sau hàng loạt thông tin kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ khai lang tím của nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Bạc Liêu nên giá khoai lang tím Nhật đã tăng trở lại, giúp nông dân phần nào vơi bớt khó khăn. 

Ngoài khoai lang, người dân Bạc Liêu còn chung tay hỗ trợ tiêu thụ củ hành tím Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng), vải thiều (tỉnh Bắc Giang)… Hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím nói riêng, nông sản nói chung thời gian qua được nhiều người dân, các sở, ban ngành, doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu thực hiện tích cực, qua đó giúp bà con nông dân giảm bớt thiệt hại về kinh tế, an tâm sản xuất cho những vụ sau.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì hành động chung tay tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân là hành động đẹp, nồng ấm tình đồng bào, rất đáng trân trọng và phát huy!

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.