Muôn mặt cuộc sống

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Mang xuân yêu thương đến với người nghèo

Thứ Hai, 05/02/2024 | 16:06

Những năm qua, bên cạnh thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, cán bộ, nhân viên chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh còn thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội. Đặc biệt, trước thềm năm mới, Ngân hàng CSXH tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động chăm lo hộ nghèo, gia đình chính sách có điều kiện đón Tết cổ truyền đủ đầy, đầm ấm.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Vĩnh Phú Tây. Ảnh: T.Q

Theo Ngân hàng CSXH tỉnh, đến ngày 31/12/2023, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách của chi nhánh đã đạt mức 3.061 tỷ đồng, tăng hơn 400 tỷ đồng so với năm 2022, tạo điều kiện cho gần 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn; góp phần cùng tỉnh giảm 3.347 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 3,25% vào đầu năm 2023 giảm xuống còn 1,77% vào cuối năm 2023.

Với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, trong năm 2023, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã đưa vốn ưu đãi đến với 26.182 hộ nghèo, đối tượng chính sách, nâng tổng số hộ vay vốn tại Chi nhánh lên 95.393 hộ, trong đó đã giúp cho 3.371 hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có vốn sản xuất - kinh doanh, nâng tổng số hộ được thụ hưởng 2 chương trình tín dụng này lên 39.366 hộ; tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 9.513 lao động; xây dựng và cải tạo sửa chữa được 12 căn nhà cho đối tượng có thu nhập thấp... Từ những đồng vốn nghĩa tình này, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bên cạnh công tác chuyên môn, trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh cũng đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, chăm lo và tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trong toàn tỉnh. Khi được nhận phần quà Tết từ Ngân hàng CSXH tỉnh, gia đình ông Lê Văn Kỳ (ấp Bình Tốt B, xã Vĩnh Phú Tây) vui mừng khôn xiết vì có thể đón cái Tết vui tươi, đủ đầy như bao gia đình khác. Bởi bản thân ông đã hơn 60 tuổi nhưng ngày ngày vẫn phải lặn lội đặt nò dưới sông kiếm tiền nuôi vợ cùng 2 cháu ngoại nên không có điều kiện mua sắm quà, bánh Tết.

“Trong dịp tết Giáp Thìn 2024, từ sự hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng CSXH Việt Nam và sự chung tay đóng góp của cán bộ, nhân viên Ngân hàng CSXH tỉnh, những phần quà nghĩa tình đã đến tận tay bà con, qua đó nhằm san sẻ khó khăn với hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh”, bà Trần Thị Thúy Hằng - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh, chia sẻ.

Chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách là nghĩa cử cao đẹp, là nét đẹp truyền thống, nhân văn của Ngân hàng CSXH đã và đang lan tỏa, qua đó góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.