Nắng nóng kéo dài từ nay đến tháng 4/2024

Thứ Tư, 13/03/2024 | 16:29

(BL-CL) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 3/2024, dự báo nắng nóng gay gắt diện rộng xuất hiện nhiều đợt trên khu vực Nam Bộ.

Dự báo năm nay nắng nóng gay gắt đến sớm hơn trên diện rộng do ảnh hưởng của El Nino. So với cùng thời điểm của hai đợt El Nino hoạt động mạnh gần đây (tháng 2/2016 và tháng 2/2020), năm nay cường độ nắng mạnh hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1,5oC với nền nhiệt cao nhất từ 35 - 37oC. Cao điểm nắng nóng sẽ xuất hiện từ tháng 3 - 4/2024.

Lao động phổ thông làm việc vất vả dưới trời nắng nóng. Ảnh: C.L

Để ứng phó với nắng nóng, hạn hán, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia khuyến cáo các địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cần tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông tin dự báo khí tượng thủy văn, hạn hán, xâm nhập mặn; xác định mức độ ảnh hưởng đến từng địa bàn để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Các địa phương cũng hướng dẫn người dân sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, ưu tiên bảo đảm cấp nước sinh hoạt, các cơ sở y tế, giáo dục và các nhu cầu thiết yếu khác, kiên quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.