Những câu chuyện đẹp

Huyện Vĩnh Lợi: Những cây cầu thắp lên niềm hy vọng

Thứ Tư, 03/04/2024 | 14:20

Chỉ trong năm 2023, gần 40 cây cầu mang tên Hy vọng với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng được khởi công xây dựng, đưa vào sử dụng đã nối liền những con đường ở huyện Vĩnh Lợi. Không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới, những cây cầu này còn thắp lên sự kỳ vọng cho những em học sinh, người dân địa phương về cuộc sống tươi đẹp hơn.

Cây cầu Hy vọng số 344 được xây dựng, đưa vào sử dụng trên địa bàn xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.T

Thời điểm chưa có chủ trương xây dựng nông thôn mới, nhiều xã trên địa bàn huyện có hệ thống giao thông yếu kém, người dân đi lại rất khó khăn. Đa phần, các tuyến đường nông thôn đều bị xuống cấp, một số tuyến còn là đường đất đen nên dẫn đến lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa. Ngoài ra, Vĩnh Lợi cũng có hệ thống kênh rạch chằng chịt, hai bờ thường được nối với nhau bởi những cây cầu thô sơ, tạm bợ…

Từ khi cùng với cả nước bắt tay xây dựng nông thôn mới, những con đường bê-tông thẳng tắp được trải dài xuống tận các ấp vùng sâu, vùng xa của huyện. Những cây cầu bắc qua con kênh nay đã được xây dựng kiên cố, an toàn đã dấy lên sức sống cho các vùng quê. Có được bức tranh nông thôn mới khang trang như hôm nay, trong đó phải kể đến đóng góp to lớn của Dự án Nâng bước em đến trường (Quỹ Hy vọng).

Anh Nguyễn Tiến Danh - Giám đốc Dự án, cho biết: “Từ sự đồng lòng, góp sức của các doanh nghiệp và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, mỗi cây cầu được xây dựng là một niềm hy vọng mới được thắp lên. Chúng tôi mong rằng, công trình này sẽ giúp các em học sinh được đến trường thuận tiện, an toàn; người dân từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất quê hương”.

Cây cầu bê-tông đầu tiên mang tên Hy vọng số 242 (còn gọi là cầu Bảy Lý) được xây dựng trên địa bàn huyện từ sự chung tay của chính quyền địa phương và Quỹ Hy vọng với tổng kinh phí là 790 triệu đồng. Từ cây cầu đầu tiên đến nay, toàn huyện đã có thêm 36 cây cầu Hy vọng được thông xe đã làm thỏa lòng mong ước của rất nhiều hộ dân trong huyện. Cứ mỗi cây cầu được Quỹ Hy vọng đóng góp công sức, kinh phí xây dựng lên là niềm hạnh phúc, vui mừng lan tỏa đến đó.

NGỌC ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.