Hàng quán, cơ sở kinh doanh dè dặt sau nới lỏng giãn cách

Thứ Tư, 22/09/2021 | 14:50

Sau nhiều nỗ lực, hiện TP. Bạc Liêu đã dần kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19. Các biện pháp nới lỏng đang được chính quyền thực hiện sau một thời gian dài giãn cách xã hội, nhiều hàng quán, dịch vụ trên địa bàn đã được phép mở cửa hoạt động, kinh doanh trở lại. Mặc dù không khí khá sôi động nhưng người bán lẫn người mua vẫn còn e dè và chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Lo ngại dịch bệnh, nhiều người dân chỉ mua thức ăn mang về. Ảnh: T.Q

Theo ghi nhận, những ngày đầu  thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều cơ sở kinh doanh, các quán ăn, giải khát trên các tuyến đường Hòa Bình, Võ Thị Sáu, Trần Huỳnh, Trần Phú, Cao Văn Lầu (thuộc TP. Bạc Liêu) mở cửa khá sớm. Việc mua bán, trao đổi hàng hóa được thực hiện theo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế. Một số quán, cửa hàng còn cẩn thận giăng dây tạo khoảng cách, bố trí bàn để rổ đựng tiền và trang bị bình xịt khử khuẩn trước quán, cửa hàng nhằm tránh tiếp xúc trực tiếp với khách. Một số quán ăn dè dặt, cẩn thận hơn khi vẫn còn hoạt động theo hình thức bán mang về.

Chị Ngọc Hồ - chủ một quán ăn trên đường Hòa Bình (Phường 7, TP. Bạc Liêu), cho biết: “Dù được cho phép bán phục vụ khách ăn tại chỗ nhưng tôi vẫn chưa dám bố trí bàn mà chỉ bán mang về và giao tận nhà cho khách. Nếu dọn bàn sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, chỉ cần một chút không cẩn trọng sẽ có nguy cơ xảy ra dịch bệnh”.

Trên thực tế, với tâm lý ngại dịch, sợ để xảy ra dịch bệnh gây ảnh hưởng, thiệt hại cho cộng đồng cũng như cho gia đình nên nhiều chủ quán ăn uống, cơ sở kinh doanh chấp nhận thu hẹp quy mô kinh doanh, một số vẫn tiếp tục tạm nghỉ kinh doanh để cùng với cộng đồng phòng chống dịch.

Hiện, cuộc sống sinh hoạt của người dân thành phố đã dần quay trở lại với quỹ đạo ổn định, tuy nhiên công tác phòng chống dịch bệnh vẫn luôn được các cấp, các ngành triển khai nghiêm túc, quyết liệt. Các tổ tuần tra lưu động thành phố còn thường xuyên ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các quán ăn uống, cơ sở kinh doanh không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Việc thành phố nới lỏng thêm một số hoạt động sản xuất - kinh doanh gắn với phòng chống dịch một cách thận trọng đã giúp người dân có thu nhập, cải thiện cuộc sống sau hơn 2 tháng tạm dừng mọi công việc mua bán, kinh doanh. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, để sớm trở lại trạng thái "bình thường mới", trên hết, mỗi người bán lẫn người mua không được chủ quan, lơ là vì dịch vẫn có thể bùng phát bất cứ khi nào.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.