Những câu chuyện đẹp

Chị Lê Thị Diễm My: Tận tụy, trách nhiệm với công việc

Thứ Sáu, 05/04/2024 | 15:40

Là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ấp Đồng Lớn 1 (xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình), hơn 2 năm qua, chị Lê Thị Diễm My không ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo bền vững, phát triển kinh tế.

Chị Lê Thị Diễm My (bìa phải) thực hiện giao dịch với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hòa Bình tại UBND xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình). Ảnh: T.L

Năm 2022, Tổ TK&VV ấp Đồng Lớn 1 có 36 thành viên, trong đó có 4 hộ đi làm ăn xa, 4 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 3 hộ chây ỳ, có điều kiện nhưng chưa chấp hành việc trả lãi, gửi tiết kiệm hằng tháng, làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng hoạt động của tổ.

Trước tình hình này, chị My đã phối hợp với hội, đoàn thể xã và cán bộ Ngân hàng CSXH thường xuyên tuyên truyền về sự ưu đãi của tín dụng chính sách đến hộ vay, thuyết phục, giải thích về trách nhiệm và nghĩa vụ khi vay vốn Ngân hàng CSXH. Đồng thời, phối hợp với Trưởng ấp Đồng Lớn 1 thu thập thông tin các hộ vay đi làm ăn xa để liên hệ làm việc, còn đối với các hộ không liên lạc được thì lập danh sách đề nghị UBND và Công an xã hỗ trợ. Kết hợp xử lý nợ các hộ vay chây ỳ trong các buổi sinh hoạt tổ, rà soát và thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng công tác bình xét cho vay đối với các hộ có nhu cầu, có phương án phát triển kinh tế; hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, đầu tư vào các mô hình kinh tế hiệu quả...

Kết quả, Tổ TK&VV ấp Đồng Lớn 1 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hiện, không còn nợ quá hạn, đã xử lý dứt điểm 2 hộ chây ỳ, đối với các hộ làm ăn xa đã thu dứt điểm được 2 hộ, còn 2 hộ hằng tháng vẫn gửi tiền về để trả nợ.

Bằng sự tận tâm, hết mình với công việc, chị Lê Thị Diễm My đã và đang trực tiếp quản lý nguồn vốn vay ưu đãi một cách hiệu quả, giúp nhiều thành viên có điều kiện phát triển kinh tế, tạo thu nhập ổn định, giảm nỗi lo “vay nóng”, tín dụng đen, từ đó đóng góp vào chất lượng chương trình cho vay tín dụng chính sách trên địa bàn thời gian qua.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.