Bạc Liêu hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Thứ Hai, 18/03/2024 | 16:31

Theo đề nghị của Bộ Công thương về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các đơn vị, sở, ngành có liên quan tập trung thực hiện các công việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Bạc Liêu hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Ảnh: K.K

Theo đó, Sở Công thương chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Bạc Liêu tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng Chiến dịch nêu trên. Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cần lồng ghép với các chương trình về tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh theo nội dung Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 03/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh. Vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ sở, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất - kinh doanh, dịch vụ, siêu thị, trung tâm thương mại đồng loạt tắt các đèn bảng hiệu quảng cáo, đèn trang trí và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện, từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày 23/3/2024 (tối thứ Bảy); ghi nhận kết quả và đánh giá hiệu quả thực hiện.

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ như chủ động cập nhật thông tin về sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 để phục vụ công tác tuyên truyền; đồng thời, tổ chức tuyên truyền rộng rãi về sự kiện Giờ Trái đất để mọi người, mọi nhà cùng hưởng ứng thực hiện tắt đèn và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện chính thức Giờ Trái đất năm 2024. Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị thực hiện treo, dán poster tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất tại một số tuyến đường chính, khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động các điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn và các tổ chức có liên quan trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tắt các đèn bảng hiệu và đèn trang trí trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện chính thức Giờ Trái đất năm 2024.

UBND tỉnh cũng đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan thuộc hệ Đảng, các cơ quan tư pháp, các cơ quan thuộc ngành dọc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công ty Điện lực Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị cùng gia đình và người thân tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện tắt đèn và các thiết bị sử dụng điện không cần thiết trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện chính thức Giờ Trái đất năm 2024.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.