Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển

Thứ Sáu, 11/03/2022 | 17:04

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng năm 2021 đã qua vẫn được xem là một năm ngành Điện đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đó là cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của Nhân dân; chất lượng phục vụ khách hàng tiếp tục chuyển biến tốt; đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp; hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Vừa hoàn thành tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước, vừa đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trở thành mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của ngành Điện trong tình hình mới. Với tôn chỉ này, Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn quan tâm đến đời sống của người lao động (NLĐ), chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tạo nguồn cho những năm tiếp theo, từ đó góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh.

Hàng năm, lãnh đạo Công ty đều chú trọng bồi dưỡng cập nhật kiến thức, phù hợp với từng vị trí công việc, góp phần nâng cao năng lực của CBCNV đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chỉ riêng năm 2021, Công ty đã triển khai thực hiện đào tạo 1.935 lượt, đạt 130% so với kế hoạch Tổng Công ty giao. Hiện tại, tổng số lao động toàn Công ty hơn 650 người, trong đó có 114 nữ CBCNV (chiếm 17,51%). Công ty có 19 người trình độ thạc sĩ; đại học 220 người (chiếm 33,79%); cao đẳng, trung cấp 147 người (chiếm 22,58%); công nhân 251 người (chiếm 38,56%) và trình độ khác 14 người (chiếm 2,15%).

Đoàn đại biểu Công ty Điện lực Bạc Liêu chuẩn bị dự hội nghị NLĐ do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tổ chức năm 2022. Ảnh: K.P

Công ty luôn thực hiện các chế độ chính sách tối ưu cho NLĐ. 100% lao động đều được ký kết hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp đúng theo quy định. Việc chi trả tiền lương, chế độ ốm đau, thai sản và các chế độ khác luôn được Ban Giám đốc cũng như Công đoàn Công ty quan tâm đầy đủ, kịp thời. Các chính sách liên quan đến bồi dưỡng hiện vật cho NLĐ làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại đầy đủ theo quy định. Công tác y tế, chăm sóc, khám sức khỏe, điều dưỡng phục hồi chức năng lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần tái tạo sức lao động và động viên NLĐ trong công ty nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong năm nay, Công ty Điện lực tỉnh tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cụ thể, xây dựng kế hoạch lao động, năng suất lao động cả năm 2022, thường xuyên kiểm tra rà soát, sắp xếp bố trí lao động phù hợp với tình hình sản xuất - kinh doanh trong đơn vị nhằm tiết kiệm lao động và nâng cao năng suất lao động. Triển khai thực hiện và đôn đốc đơn vị tham gia các khóa đào tạo để đạt kế hoạch Tổng Công ty giao. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, trọng tâm, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao. Tổ chức khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua. Tuyên truyền, phổ biến tài liệu văn hóa; Quy tắc ứng xử đạo đức nghề nghiệp trong CBCNV. Lồng ghép đào tạo văn hóa doanh nghiệp vào việc đào tạo thi nâng bậc, giữ bậc. Chấp hành nghiêm pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đổi mới tư duy trong xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực, gắn kết với việc bố trí sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ, có cơ chế chính sách cụ thể để động viên, khuyến khích, phát huy tốt năng lực, sự sáng tạo của từng NLĐ ở từng vị trí công tác, cũng chính là góp phần để ngành Điện xây dựng môi trường làm việc hiệu quả cao, văn minh, hiện đại.

KIM KIM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.