DỊCH COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh: Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động

Thứ Tư, 15/04/2020 | 17:25

* Nhiều hoạt động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

* Còn trên 5.000 người đang cách ly tại gia đình

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1133 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, ký túc xá của người lao động (NLĐ).

Theo đó, đối với NLĐ khi đi công tác về từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nếu đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ cá nhân, các quy định phòng chống dịch trong quá trình đi công tác thì được tiếp tục làm việc và phải thực hiện đúng quy định tại hướng dẫn ban hành kèm theo Công văn số 1133 của Bộ Y tế.

Sở Y tế chủ trì xây dựng kế hoạch đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc phân luồng cách ly, khử khuẩn trong trường hợp tại nơi làm việc, ký túc xá có NLĐ được xác định mắc COVID-19 và thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia. Khẩn trương phát hiện các ca nhiễm, ổ dịch trong cộng đồng và cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để, dứt khoát; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện khai báo y tế; chú trọng việc phòng ngừa lây nhiễm, bảo đảm an toàn cho lực lượng làm việc tại cơ sở cách ly và trong các cơ sở y tế…

* Huyện Phước Long cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, thành lập 8 chốt kiểm tra, giám sát; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mới đây, ngành chức năng huyện đã xử phạt 40 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, lập biên bản xử lý 6 trường hợp tụ tập đông người, các điểm kinh doanh vi phạm.

* Hội Phụ nữ Quân khu 9 vừa tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên khu cách ly tại Trung đoàn 894 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Các phần quà gồm: sữa, thức uống, nhu yếu phẩm… trị giá 3 triệu đồng.

* Công an tỉnh đã ban hành công văn phát động tất cả cán bộ, chiến sĩ nhắn tin gửi đến Tổng đài 1407 ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19. Mỗi tin nhắn, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh đóng góp 20.000 đồng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, công an cấp huyện còn kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trích ngày lương để ủng hộ công tác phòng chống dịch. Tại Công an huyện Hòa Bình, cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp gần 30 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.

* UBND phường 5 (TP. Bạc Liêu) vận động người hảo tâm, các cơ sở Phật giáo tặng 350 suất quà (gồm: gạo, mì gói và nhu yếu phẩm) cho hộ nghèo, cận nghèo, người bán vé trên địa bàn phường nhằm hỗ trợ các hộ vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

* Tính đến ngày 15/4/2020, trên địa bàn tỉnh còn trên 5.000 trường hợp còn thời gian cách ly 14 ngày tại gia đình để phòng bệnh COVID-19. Cụ thể: huyện Phước Long còn trên 900 người, huyện Hồng Dân còn 1.361 người, TX. Giá Rai còn 970 người, huyện Hòa Bình còn 586 người, huyện Vĩnh Lợi còn 813 người…

So với thời điểm ngày 1/4/2020 - từ khi bắt đầu thực hiện cách ly xã hội, đã có trên 10.000 người (chủ yếu là lao động trở về từ các địa phương khác) đã hết thời hạn cách ly tại gia đình.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.