Cuộc sống quanh ta

Bữa cơm tặng mẹ

Thứ Hai, 20/10/2014 | 17:42

Tất bật với công việc, nhưng tan ca về mẹ vẫn lao vào bếp nấu nướng, rồi lo chuyện giặt giũ… Mẹ chẳng có thời gian rảnh rỗi cho mình. Mẹ không ăn diện, đi spa hay chuyện phiếm cùng mấy cô láng giềng. Mẹ tôi là thế, luôn tất tả với công việc và gia đình.

Có lẽ nhìn thấy hàng ngày nên các thành viên trong gia đình đều nghĩ rằng những việc mẹ làm là trách nhiệm của mẹ. Ăn cơm xong, tôi ít khi phụ mẹ rửa chén, lau chùi. Ba thì đi làm cả ngày, về nhà ăn cơm xong là xem tivi, đọc báo hoặc đi uống cà phê với bạn bè, đối tác, chẳng mấy khi ba đụng tay vào việc mà ba gọi là “chuyện của đàn bà, con gái”, ba chỉ vào bếp những lúc mẹ bệnh. Dù vất vả với “việc nước, việc nhà”, nhưng mẹ chẳng than van nửa lời. Với mẹ, sự vất vả, lo toan ấy là tình yêu mẹ dành cho gia đình nhỏ của mình.

Minh họa: B.T

Sáng sớm, một buổi sáng của một ngày cuối thu se lạnh, tôi thức dậy, nhìn vào tấm lịch treo trên tường để dòng chữ Ngày Phụ nữ Việt Nam. Tôi giật mình nhớ ra ngày này cũng là sinh nhật mẹ, tôi vội gửi tin nhắn cho ba.

Thế là chiều hôm đó, vừa tan trường tôi tranh thủ ra chợ chọn mua rất nhiều thực phẩm để nấu những món ăn mẹ thích. Ba cũng về nhà sớm, đeo vội đeo vàng chiếc tạp dề, cả hai cha con hí hoáy, thi nhau nấu ăn. Ba và tôi cùng nhau trang trí bàn ăn thật đẹp, chuẩn bị bánh kem và mọi thứ thật hoàn hảo. Nghe tiếng xe mẹ đã về đến cổng, ba và tôi tắt tất cả đèn trong nhà. Mẹ về nhà thấy nhà cửa tối om như mọi ngày vẫn thế, mẹ lặng lẽ bước chậm rãi vào nhà. Tôi nghĩ thầm, chắc mẹ rất thất vọng. Vừa mở cửa, tôi và ba hát vang khúc ca chúc mừng sinh nhật. Trong ánh nến lung linh, tôi thấy mẹ nở nụ cười ngọt ngào, hạnh phúc.

Món quà của ba và tôi dành tặng mẹ không cầu kỳ, kiêu sa như những trang sức đắt tiền mà mọi người hay dành tặng cho vợ, cho mẹ mình vào những ngày quan trọng này. Nhưng ba và tôi đã tặng mẹ một ngày hạnh phúc với bữa cơm ấm cúng và những hành động yêu thương.

PHI TRANG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.