Cùng bàn luận

Tỉnh táo khi dùng mạng xã hội

Thứ Hai, 11/06/2018 | 16:12

Từ khi xuất hiện, mạng xã hội đã mang đến nhiều tiện ích cũng như không ít phiền toái cho người sử dụng. Sau một thời gian, những mặt tối mà mạng xã hội mang đến không chỉ là phiền toái nữa mà thật sự là rất độc hại.

Bởi trên thế giới ảo của mạng xã hội, những âm mưu đen tối được che đậy dưới nhiều danh nghĩa tốt đẹp và “cao cả” không kém trên thực tế, nhưng nếu ở thực tại người ta luôn có ý thức đề phòng cao thì trên mạng xã hội người dùng lại không hề trang bị những ý thức đó mà lại đặt niềm tin hoàn toàn vào những điều đọc được. Không ít người, từ người dân ít chữ đến cán bộ, công chức, viên chức nhiều chữ, lắm bằng cấp đã mất cảnh giác mà tuyệt đối tin tưởng vào sự dẫn dắt của mạng xã hội đến những nhận thức sai lầm, và sau đó là hành động sai lầm. Với chiêu sử dụng hình ảnh các nhân vật nổi tiếng trên lĩnh vực chính trị, nghệ thuật… rồi tạo ra một trang cá nhân giả, những thế lực đen tối đã lừa gạt được nhiều người cả tin, khiến cho họ không còn nhìn ra bản chất thật sự của vấn đề mà lại tin tưởng mù quáng vào những lý lẽ vô căn cứ. Nguy hiểm hơn, khi đã tin tưởng vào những điều sai trái, những người này còn lan truyền những nhận thức sai trái đó đến nhiều người khác, từ đó gây ra bất ổn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị của đất nước, gây thiệt hại nặng nề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Vì vậy, yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất khi sử dụng mạng xã hội chính là sự tỉnh táo. Tỉnh táo trước những âm mưu phá hoại của kẻ thù, trước những tư tưởng thù địch được gieo mầm từ sự giả danh cái tốt đẹp, sự dân chủ để mục đích cuối cùng chính là phá hoại điều tốt đẹp, tinh thần dân chủ đang được cả xã hội chung tay xây dựng. Hơn ai hết, chính cán bộ, đảng viên phải là người gương mẫu thực hiện yêu cầu này để không bị kẻ xấu lợi dụng. Họ phải tỉnh táo để bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời giúp quần chúng nhận rõ những vấn đề được che giấu, từ đó đấu tranh có hiệu quả với những tư tưởng thù địch, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực phản động.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.