Cùng bàn luận

Chấn chỉnh để nâng cao

Thứ Sáu, 16/03/2018 | 15:53

Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa được ban hành một lần nữa cho thấy: lời nói đã đi đôi với làm, và muốn biến khát vọng thành hiện thực thì trước tiên phải thay đổi chính mình.

Còn nhớ tại hội nghị triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 được tổ chức ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất. Nhắc lại mục tiêu đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, cũng là khát vọng không chỉ của Ban Chấp hành Đảng bộ mà còn là của toàn dân trong tỉnh là đưa Bạc Liêu thoát khỏi tỉnh nghèo, trở thành tỉnh khá trong khu vực và tỉnh trung bình khá trong cả nước. Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết, đã đến lúc phải tăng tốc trên chặng đường biến khát vọng thành hiện thực. Muốn như thế, nội lực của tỉnh phải thật sự mạnh bên cạnh sự "hỗ trợ từ nguồn lực bên ngoài”. Mạnh từ ý chí đến việc làm, và việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, tác phong làm việc, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Chỉ thị 12 chính là việc làm đầu tiên và kiên quyết để làm mạnh thêm ý chí của mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân nhằm giúp tỉnh giàu lên.

Bởi chỉ khi có một tác phong làm việc hiện đại, chuyên nghiệp; một tinh thần kỷ luật, kỷ cương cao độ trong cán bộ, công chức, viên chức thì mới giúp bộ máy quản lý "chạy" một cách trơn tru và hiệu quả. Mà khi bộ máy quản lý làm việc hiệu quả thì mọi mong muốn chính đáng của người dân sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng và đầy đủ, giảm được "ách tắc" từ tỉnh đến cơ sở. Cứ thế mà hiệu quả công việc được tăng dần, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đạt được một cách bền vững. Và khát vọng sẽ không bao giờ là quá xa vời nếu tinh thần làm việc cứ được duy trì một cách cao độ như thế.

Tất nhiên không phải cứ có chỉ thị thì mọi thay đổi tích cực sẽ đến một cách nhanh chóng. Cần có thời gian cùng sự triển khai, thực hiện nghiêm túc của các cấp ủy đảng, chính quyền để làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhưng khi đã có quyết tâm, khát vọng thì sẽ không có gì là khó khăn, không gì có thể cản trở để biến ước mơ thành hiện thực.

N.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.