Chủ trương mới - Chính sách mới

Xây dựng chính sách ưu tiên hỗ trợ phụ nữ làm chủ doanh nghiệp

Thứ Tư, 12/10/2022 | 16:13

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành Công văn 3860 hướng dẫn thực hiện nội dung số 6 thuộc nội dung thành phần số 8 Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, một số hoạt động chính trong thực hiện việc lồng ghép giới trong cơ cấu lại ngành Nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn như hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn và giới thiệu việc làm cho phụ nữ và những người dễ bị tổn thương trong các lĩnh vực của gia đình và đời sống xã hội; đào tạo, nâng cao năng lực về bình đẳng giới cho lãnh đạo, quản lý các mô hình kinh tế tập thể; xây dựng và triển khai các chính sách ưu tiên hỗ trợ phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, mô hình kinh tế tập thể ở nông thôn. Điều tra, khảo sát, dự báo nhu cầu về lao động của mô hình kinh tế tập thể ở nông thôn; nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và tham gia thị trường lao động phụ nữ; triển khai các hoạt động truyền thông nhằm thay đổi quan niệm truyền thống về phân công lao động theo giới trong gia đình.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.